13/04/2014 07:14 GMT+7

Chính phủ bảo ngưng, UBND tỉnh cho tiếp tục

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TT - Ngày 12-4, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho hay Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm đã có công văn chấp thuận cho Công ty TNHH MTV Tân Thiên Mẫn, Công ty TNHH MTV KDNLN Hưng Phước Trường và Công ty TNHH MTV dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) tiếp tục thực hiện các dự án trồng cao su trên đất lâm nghiệp theo đơn kiến nghị của các công ty này.

Tỉnh Bình Phước thu hồi 345ha đất rừngỒ ạt phá rừng làm cao su Thiệt hại vì trồng cao su theo phong trào

Trước đó, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản chỉ đạo với nội dung đồng ý với kiến nghị của tổng Thanh tra Chính phủ là đề nghị UBND tỉnh Bình Phước thu hồi ngay diện tích đất trồng cao su trên đất lâm nghiệp đã giao cho các công ty và xử lý nghiêm đối với các cá nhân liên quan. Sau đó, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành các quyết định thu hồi toàn bộ diện tích đất của ba công ty trên.

Kế đến, UBND tỉnh Bình Phước cũng ban hành các quyết định xử lý kỷ luật cán bộ lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước hình thức khiển trách đối với ông Đỗ Quốc Quýt (nguyên tổng giám đốc Công ty TNHH MTV cao su Sông Bé, đã nghỉ hưu tháng 9-2013) và ông Đặng Văn Hơn (hiện là phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV cao su Sông Bé).

Theo kết quả thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện ông Quýt thời điểm còn đương chức đã đề xuất với các cơ quan chức năng tham mưu UBND tỉnh giao lại 123,2ha đất do công ty của ông Quýt quản lý cho Công ty TNHH MTV Tân Thiên Mẫn do con ruột ông Quýt là Đỗ Nguyễn Minh Trí làm giám đốc để trồng cao su. Tương tự, ông Hơn đã tham mưu UBND tỉnh giao hơn 102ha đất cho Công ty TNHH MTV KDNLN Hưng Phước Trường do bà Lê Thị Nghĩa - vợ ông Hơn - làm giám đốc, trồng cao su. Đối với diện tích 345ha đất thực hiện dự án trồng cao su và khoanh nuôi bảo vệ rừng của Công ty Sasco là do những người liên quan thực hiện sai quy định.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên