11/04/2014 05:50 GMT+7

Nên chậm cấp CMND 12 số để chờ Luật căn cước công dân

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TT - Đó là ý kiến của đại biểu thuộc đoàn giám sát của Ủy ban Quốc phòng và an ninh Quốc hội tại buổi báo cáo việc thực hiện chính sách pháp luật về căn cước công dân của Công an TP.HCM.

Cấp, đổi CMND loại mới: 5 phút/trường hợpCấp chứng minh nhân dân mẫu mới ra sao?Hà Nội cấp CMND 12 số trên toàn thành phố từ ngày 1-4

Các đại biểu cho rằng đến cuối năm 2014 Luật căn cước công dân sẽ được Quốc hội xem xét thông qua, nếu chậm lại quá trình cấp chứng minh nhân dân (CMND) 12 số khi luật này có hiệu lực sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các công dân Việt Nam.

Tại buổi báo cáo, đại diện Công an TP.HCM cho biết đơn vị này đã chuẩn bị đầy đủ cho việc cấp CMND 12 số cho công dân trên địa bàn TP. Bởi việc cấp lại số CMND liên quan rất nhiều vấn đề khác của công dân như tài sản và các loại giấy tờ nên Công an TP đề xuất sẽ cấp thêm một giấy xác nhận CMND 9 số để thuận lợi cho việc giao dịch, làm việc của công dân sau này. Công an TP cũng đề xuất có thể trên mỗi CMND sẽ gắn thêm chip để lưu giữ thông tin cá nhân của công dân đó.

* Cùng ngày, Công an TP.HCM đã báo cáo với đoàn giám sát của Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội liên quan đến vấn đề kiểm tra, xử lý về vi phạm môi trường trên địa bàn TP từ năm 2008-2013.

Theo đó, năm 2008 TP đã phát hiện 156 vụ vi phạm môi trường và đến năm 2013 thì con số này là 1.215 vụ. Các lĩnh vực vi phạm về môi trường nhiều nhất là công nghiệp, xây dựng cơ bản, môi trường đô thị, tài nguyên khoáng sản, bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học... với số tiền xử phạt là 82 tỉ đồng.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên