07/04/2014 22:40 GMT+7

Người tố cáo tham nhũng được thưởng đến 10 tỉ đồng

T.H
T.H

TTO - Đó là nội dung đề xuất mới nhất có trong dự thảo Thông tư liên tịch quy định việc trích lập, quản lý và sử dụng quỹ khen thưởng về phòng, chống tham nhũng vừa được công bố để lấy ý kiến.

Theo dự thảo Thông tư liên tịch quy định việc trích lập, quản lý và sử dụng quỹ khen thưởng về phòng, chống tham nhũng, do Thanh tra Chính phủ soạn thảo, có ba hình thức khen gồm: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của tổng Thanh tra Chính phủ; Huân chương Dũng cảm.

Về mức thưởng, đối với người nhận Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ sẽ được nhận thưởng tương đương 30 lần lương tối thiểu.

Người được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ sẽ được nhận thưởng tương đương 60 lần lương tối thiểu và người nhận Huân chương Dũng cảm sẽ được nhận số tiền bằng 90 lần lương tối thiểu.

Đặc biệt, với người nhận Huân chương Dũng cảm trong tố cáo tham nhũng còn được trích thưởng thêm 20% tổng số tiền thu hồi được, tức số tiền có thể lên hàng tỉ đồng nhưng không vượt quá 10 tỉ đồng.

Cũng theo dự thảo, việc xây dựng Quỹ khen thưởng về phòng, chống tham nhũng được thành lập trên nguyên tắc trong năm đầu tiên sẽ trích 5 tỷ đồng từ các khoản thu hồi phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra đã thực nộp vào ngân sách Nhà nước.

Sau đó, hàng năm căn cứ vào nguồn đóng góp của các tổ chức trong và ngoài nước, kết quả sử dụng quỹ năm trước, dự kiến tổng mức chi khen thưởng năm hiện hành mà Thanh tra Chính phủ sẽ thực hiện trích bổ sung 30% tổng số tiền thu hồi được trong các vụ án tham nhũng.

Tuy nhiên, quy định Quỹ chỉ có tối đa là 30 tỷ đồng.

Theo Thanh tra Chính phủ, năm 2013, toàn ngành Thanh tra đã phát hiện 45 vụ gồm 99 đối tượng có hành vi liên quan đến tham nhũng, với số tiền thiệt hại 354 tỷ đồng và đã thu hồi 299,6 tỷ đồng.

T.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên