07/04/2014 07:46 GMT+7

Rung chấn tại thủy điện Đắk Đring là "bình thường"

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Ngày 6-4, ông Đặng Thanh Nam - phó chủ tịch UBND huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) - cho biết đã nhận được báo cáo của Công ty cổ phần thủy điện Đắk Đring - chủ đầu tư thủy điện Đắk Đring (lòng hồ tại xã Đắk Nên, huyện Kon Plông) - về việc xuất hiện nhiều đợt rung chấn và tiếng nổ xảy ra quanh khu vực lòng hồ công trình thủy điện Đắk Đring.

Di dân vội vàng, định cư từ từHàng trăm phu vàng ùn ùn chạy trốn khỏi mỏ vàng Đất quanh hồ thủy điện Sông Tranh 2 lại "rùng mình"

UMEHTVH1.jpgPhóng to
Người dân ở các làng tái định cư sát lòng hồ thủy điện Đắk Đring - Ảnh: T.B.D.

Báo cáo của chủ đầu tư khẳng định hiện tượng xuất hiện nhiều tiếng nổ lớn trong lòng đất, một số lần rung chấn là “hiện tượng bình thường” tại lòng hồ trong giai đoạn mới tích nước. Theo chủ đầu tư, các thông số đo đạc được về hiện tượng này cho thấy đều trong mức độ an toàn cho phép, hiện tượng nổ trong lòng đất, rung chấn sẽ sớm kết thúc sau một thời gian tích nước và nhà máy đi vào hoạt động. Hiện chủ đầu tư đã lắp đặt hệ thống cảnh báo, theo dõi động đất tại khu vực nhà máy.

Theo nhiều người dân sống quanh lòng hồ thủy điện Đắk Đring, từ khi thủy điện Đắk Đring đi vào tích nước đến nay thỉnh thoảng trong lòng đất lại xuất hiện những tiếng nổ kèm theo rung chấn. Nhiều lần rung chấn mạnh người dân ngồi trong nhà cảm nhận được.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên