06/04/2014 08:19 GMT+7

Truy tìm 1 phụ nữ bắt cóc trẻ em trong bệnh viện

GIA MINH - HOÀNG LỘC
GIA MINH - HOÀNG LỘC

TT - Tối 5-4, Công an Q.10, TP.HCM cho biết đang truy tìm một phụ nữ khoảng 30 tuổi, bị nghi bắt cóc cháu Lý Thị Thanh Thanh (6 tuổi, quê Đà Lạt) để tước đoạt tài sản của cháu bé vào sáng cùng ngày.

Công an P.4, Q.4: Chúng tôi phát hiện một bé giống thông báo

3ZJAneO4.jpg
Anh Lý Thanh Điền (34 tuổi, cha bé Thanh) mừng rỡ đón con từ tay các cán bộ Công an Q.10 chiều 5-4 - Ảnh: G.M.

Trước đó, Công an P.10, Q.10 đã phối hợp với các lực lượng chức năng tìm được cháu bé tại một hồ bơi thuộc P.4, Q.4.

Chị Đặng Thị Thu Nga (29 tuổi), mẹ bé Thanh, cho biết sáng 5-4 chị đưa bé Thanh đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (P.10, Q.10) để khám và điều trị bệnh.

Khoảng 10g, chị Nga đi đóng tiền tạm ứng nhập viện thì bé Thanh chạy quanh khu vực đăng ký khám bệnh, sau đó mất tích.

Trung tá Nguyễn Đăng Chiến Thắng - trưởng Công an P.10, Q.10 - cho biết chị Nga cùng người thân và bảo vệ bệnh viện tự tổ chức tìm kiếm cháu Thanh tới hơn 12g nhưng không thấy, lúc này chị mới tới công an phường trình báo.

“Chúng tôi cử cán bộ vào bệnh viện phối hợp tìm kiếm nhưng không có kết quả, kiểm tra toàn bộ hệ thống camera của bệnh viện thì phát hiện một phụ nữ khoảng 30 tuổi, mặc áo sơmi sát nách màu trắng chấm bi, cao khoảng 1,55-1,6m ngồi chờ tại khu vực đăng ký khám, thấy bé Thanh chơi một mình thì tiến tới dắt bé đi về hướng phòng cấp cứu, sau đó mất dấu vết. Chúng tôi nghi ngờ đây là một vụ bắt cóc nên ngay lập tức báo cáo vụ việc lên ban chỉ huy công an quận, công an quận báo lên công an TP và ngay lập tức thông báo cho công an 24 quận huyện, tới từng phường, xã để tổ chức lực lượng rà soát, truy tìm tung tích người phụ nữ cùng cháu bé” - ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, khoảng hơn 15g ngày 5-4, Công an P.4, Q.4 thông báo cho Công an P.10, Q.10 việc phát hiện một em bé có đặc điểm nhận dạng giống với thông báo. Công an P.10 đã đưa chị Nga tới Công an P.4, Q.4 và xác định chính là bé Thanh.

Theo lời kể của bé Thanh, người phụ nữ dắt bé đi từ bệnh viện ra ngoài, lúc này có một phụ nữ khác chờ sẵn, chở cháu Thanh và người dắt cháu đi bằng xe máy. Đi qua nhiều phố, người phụ nữ dừng xe nói: “Cô không có tiền trả tiền xe, cháu cho cô lấy đôi bông tai trả tiền xe nha!”.

“Cổ nói rồi dùng tay tháo một bông tai của con, con không chịu, cổ vẫn cố lấy khiến con sợ quá, khóc và la lên làm nhiều người chú ý, chạy lại. Thấy nhiều người tới, cổ sợ quá bỏ con ở đó lên xe đi mất. Con chơi trong khu bể bơi, sau đó được mấy chú bảo vệ đưa đến công an”.

GIA MINH - HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên