04/04/2014 10:03 GMT+7

TP.HCM sẽ chi hơn 31 tỉ đồng cho Trường Sa

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TT - Theo kế hoạch của Ủy ban MTTQ TP.HCM đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo Tổ quốc và vận động ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - vì tuyến đầu Tổ quốc” sáng 3-4.

Trong năm 2014 dự kiến TP sẽ chi khoảng 31,2 tỉ đồng để chăm lo cho Trường Sa.

Trong năm nay, TP sẽ tập trung xây dựng Trường tiểu học Song Tử Tây với kinh phí 8 tỉ đồng, trang bị bồn chứa nước ngọt cho các nhà giàn và bốn xuồng CQ trị giá 15,2 tỉ đồng cho Quân chủng hải quân. Bên cạnh đó, TP sẽ tiếp tục chương trình tặng học phí cho cán bộ, chiến sĩ Trường Sa và nhà giàn DK1 khi xuất ngũ (dự kiến 2 tỉ đồng) và phối hợp với bộ đội biên phòng xây dựng mái ấm cho chiến sĩ vùng biên giới với kinh phí khoảng 3 tỉ đồng.

Trước đó, trong năm 2013 TP đã vận động được gần 23 tỉ đồng, chi gần 20 tỉ đồng để chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo. Năm 2014, TP đặt mục tiêu nâng số tiền vận động được lên ít nhất 30 tỉ đồng, tiếp tục tổ chức chương trình TP.HCM hướng về biển đảo Tổ quốc nhằm vận động các nguồn lực vật chất xây dựng biển đảo và hưởng ứng “Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2014” để nâng cao nhận thức của người dân về biển đảo.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên