Ông Dũng cho rằng chợ nổi Cái Răng “không chỉ là việc buôn bán mà còn là văn hóa của Cần Thơ”, nếu không được duy trì có thể một ngày nào đó sẽ biến mất như một số chợ nổi khác ở ĐBSCL.
Theo ông Dũng, lẽ ra quận Cái Răng phải làm nhà vệ sinh, hỗ trợ đưa con em gia đình thương hồ học miễn phí chứ không thể thu phí như vậy. “Thái Lan hiện có chợ nổi nhưng là chợ nổi làm giả. Còn mình có sẵn rồi thì phải giữ gìn, tu bổ” - ông Dũng chỉ đạo.
Trước đó, báo cáo về an toàn giao thông đường thủy của Công an Cần Thơ ký ngày 25-3 cho thấy theo hợp đồng thu phí số 494 ngày 6-12-2012 giữa Phòng kinh tế quận Cái Răng với Công ty cổ phần đầu tư và du lịch Mê Kông có giao cho công ty này tổ chức hoạt động thu phí tại chợ nổi, mỗi tháng phải nộp số tiền 13,2 triệu đồng.
Ngoài ra, dù thời gian hợp đồng từ tháng 6 đến ngày 31-12-2013 nhưng công ty lại thu phí đến tháng 2-2014. Cơ quan chức năng còn phát hiện mức thu này đối với các ghe, tàu cao gấp nhiều lần so với quy định của UBND TP Cần Thơ.
Cụ thể, phương tiện tải trọng trên 10 tấn theo quy định mức thu phí là 4.000 đồng/lần/chiếc và phương tiện có tải trọng nhỏ, dưới 1 tấn là 1.000 đồng/lần/chiếc, nhưng họ lại bị thu số tiền tương ứng lần lượt là 30.000 đồng/lần/chiếc và 10.000 đồng/lần/chiếc.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận