28/03/2014 21:37 GMT+7

Vụ phản đối khai thác titan: thêm 2 công an trọng thương

         CHÂU AN
         CHÂU AN

TTO - Khoảng 14g chiều 28-3, người dân tiếp tục tập trung trên Quốc lộ 1 (đoạn vòng xoay ngã 5 Phủ Hà, TP Phan Rang-Tháp Chàm) phản đối khai thác titan, làm 2 công an bị trọng thương.

dR8nvW9A.jpgPhóng to
Hai chiến sĩ công an bị trọng thương đang được cấp cứu tai Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận- Ảnh: Châu An

Vụ việc đã khiến hàng trăm ôtô bị ùn tắc hơn 6km. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát giao thông đã kịp thời có mặt điều tiết, phân luồng các phương tiện giao thông đi theo các ngả đường vòng, không được vào vòng xoay ngã 5 Phủ Hà.

Cơ quan chức năng cho biết số người tụ tập trên là để phản đối việc khai thác titan-zircon của Công ty TNHH MTV Quang Thuận - Ninh Thuận (gọi tắt là Công ty Quang Thuận).

Việc khai thác này đã được UBND tỉnh Ninh Thuận có công văn chính thức chỉ đạo đình chỉ vào ngày hôm trước (27-3) nhưng có một số người quá khích vẫn tiếp tục phản đối và yêu cầu công an thả ba bị can đã bị khởi tố, bắt giam về tội chống người thi hành công vụ làm bốn công an bị thương trước đó.

Cơ quan chức năng phải phát loa yêu cầu số người tụ tập cản trở giao thông giải tán. Sau đó, lực lượng cảnh sát cơ động có mặt làm nhiệm vụ giải tán đám đông. Số người này đã chống trả khiến thiếu úy Lê Tuấn Dũng (21 tuổi) và Nguyễn Trọng Khánh (24 tuổi) bị chấn thương đầu phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đến 17g cùng ngày, khi số người dân này kéo đi, QL1 đoạn qua xoay ngã 5 Phủ Hà mới lưu thông.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bắt giam 2 người trong vụ dân phản đối khai thác titanYêu cầu doanh nghiệp ngưng khai thácHàng trăm người dân phản đối khai thác titanKhai thác titan trong sân bay Chu Lai là trái phépKhai thác titan: môi trường bị tàn phá, thuế thu được rất ít

         CHÂU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên