26/03/2014 01:22 GMT+7

Yêu cầu doanh nghiệp ngưng khai thác

CHÂU AN
CHÂU AN

TT - Sáng 25-3, tuy giảm nhiều hơn trước nhưng người dân vẫn kéo đến trụ sở UBND xã Phước Dinh (Thuận Nam, Ninh Thuận) và công trường khai thác quặng titan-zircon của Công ty TNHH MTV Quang Thuận - Ninh Thuận (gọi tắt là Công ty Quang Thuận) để phản đối việc khai thác của công ty này.

Hàng trăm người dân phản đối khai thác titanKhai thác titan trong sân bay Chu Lai là trái phép Khai thác titan: môi trường bị tàn phá, thuế thu được rất ít

UBND xã Phước Dinh phát loa thông báo UBND tỉnh yêu cầu công ty tạm ngưng khai thác và đề nghị người dân yên tâm, giải tán.

Cũng sáng 25-3, các cơ quan công an, viện kiểm sát, tài chính huyện Thuận Nam đã đến hiện trường để giám định, thống kê mức độ thiệt hại, phục vụ khởi tố vụ án hủy hoại tài sản.

Ông Nguyễn Văn Hùng, phó chủ tịch UBND xã Phước Dinh, cho biết mấy ngày qua, sau khi họp dân thông báo Công ty Quang Thuận tái khai thác titan-zircon thì người dân phản ứng. Đầu tiên là người dân cầm loa phát thanh yêu cầu ngưng khai thác, tiếp đó hàng trăm người dân kéo đến công trường dùng rựa chặt ống nước, đập phá, đốt tài sản, máy móc thiết bị đãi quặng của công ty.

Sáng qua, UBND tỉnh Ninh Thuận có công văn yêu cầu chủ tịch UBND huyện Thuận Nam tiếp tục bám sát địa bàn để chỉ đạo xử lý vụ việc, có phương án bảo vệ tài sản doanh nghiệp, huy động hệ thống chính trị huyện, xã tập trung vận động người dân sớm ổn định an ninh trật tự. Đồng thời yêu cầu công an tỉnh sớm xử lý những người có hành vi chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản. Theo ông Đào Trọng Định - phó chánh văn phòng UBND tỉnh, trong quá trình khai thác, hậu khai thác, nếu doanh nghiệp có vi phạm thì phải xử lý. Còn người dân manh động phá hoại tài sản của doanh nghiệp khi chưa khai thác như vậy là sai.

CHÂU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên