20/03/2014 14:47 GMT+7

Bơm keo xử lý vết nứt cầu Rồng

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng cho biết, việc xử lý các vết nứt do co ngót trong quá trình khai thác cầu Rồng (bắc qua sông Hàn, nối liền quận Hải Châu và quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) sẽ được nhà thầu hoàn thành trước 30-3.

Vết nứt trên cầu Rồng do bêtông co giãn

aNG5gvRH.jpgPhóng to
Các vết nứt nhìn rõ trên cầu Rồng được xử lý bằng phương pháp bơm keo - Ảnh: Trường Trung

Cụ thể, việc xử lý vết nứt thẳng đứng trên gờ chắn dải phân cách được thực hiện bằng biện pháp bơm keo cường độ cao, độ nhớt thấp (hệ thống bơm xi lanh) đối với các vết nứt nhìn rõ, đục rãnh chữ V trám vữa đối với những vết rạn chân chim.

Với các vết nứt tại vị trí tiếp giáp giữa hai lần đổ bê tông của dầm và ụ chân vòm cũng được xử lý bằng biện pháp bơm keo cường độ cao, độ nhớt thấp, hoàn thiện bề mặt bằng vữa.

Đối với ụ chân vòm đọng nước, thấm nước sẽ sử dụng vật liệu Polydek sơn phủ tạo màng co giãn vòng quanh chân vòm thép, đảm bảo kín khít, không ảnh hưởng mỹ quan công trình.

Đối với một số vị trí đọng và thấm nước phía trước và sau ụ chân vòm, đơn vị bảo trì sẽ bóc một hàng gạch lá dừa, đục bỏ hoàn toàn lớp vữa ẩm ướt đến bề mặt bê tông dầm, vệ sinh thổi bụi sạch sẽ, sau đó phun một lớp dung dịch chống thấm chuyên dụng, đồng thời quét hai lớp nước xi măng đặc dọc theo bề rộng của ụ chân vòm trước khi lát trả gạch lá dừa như nguyên trạng. Bề mặt bê tông sau khi xử lý vết nứt được sơn phủ màu như cũ.

mx537GlG.jpg
Đơn vị thi công xử lý trám vữa với các vết rạn chân chim - Ảnh: Trường Trung

Cầu Rồng có chiều dài 666m, rộng 37,5m được đưa vào khai thác vào tháng 3-2013. Theo quy quy định, trong hai năm kể từ khi bàn giao công trình, nhà thầu thi công chịu trách nhiệm bảo hành, bảo trì công trình theo sổ tay vận hành đã được phê duyệt.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên