01/11/2013 14:59 GMT+7

Vết nứt trên cầu Rồng do bêtông co giãn

Đ.NAM -  P.CHUNG
Đ.NAM -  P.CHUNG

TTO - Đó là ý kiến của ông Nguyễn Hà Nam - phó trưởng Ban quản lý dự án cầu Rồng (TP Đà Nẵng) - khi nói về việc gần đây trên thân cầu Rồng và dưới mố trụ đỡ phía đông cầu xuất hiện một số vết nứt khiến nhiều người lo ngại.

Theo ông Nam, đây là những vết nứt nhỏ bình thường do độ co giãn của bêtông. Sau một thời gian đưa vào sử dụng, nay phía các nhà thầu (Công ty 508 thuộc Cienco 5 và Công ty xây dựng cầu 75 thuộc Cienco 8) tiến hành làm đẹp lại bằng cách sơn, trám xi các vết nứt do bêtông co giãn để cầu Rồng được hoàn hảo hơn trong mắt khách du lịch thập phương. “Chúng tôi đã kiểm soát được vết nứt. Hiện đó chỉ là những vết nứt nhẹ hết sức bình thường, không hề ảnh hưởng về kết cấu, không phải nứt mố cầu mà chỉ là vết nứt nhẹ do co giãn của bêtông” - ông Nam nói.

Theo quan sát, ghi nhận của PV TTO, ở một nhịp dẫn phía đông cầu Rồng thuộc gói thầu 1A xuất hiện khá nhiều vết nứt theo phương thẳng đứng. Những vết nứt này sau đó đã được các nhà thầu cho trám, sơn lại nên khó phát hiện bằng mắt thường được độ sâu của các vết nứt này. Ngoài ra trên thân cầu Rồng (ở các ụ đỡ nhịp cầu) cũng xuất hiện khá nhiều vết nứt tương tự nhưng chạy theo phương nằm ngang.

Cầu Rồng được khởi công từ năm 2009 và chính thức đưa vào sử dụng ngày 29-3-2013 với tổng mức đầu tư hơn 1.700 tỉ đồng. Ngoài chức năng giảm tải giao thông qua khu vực quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn của Đà Nẵng, cầu Rồng còn là một điểm nhấn kiến trúc độc đáo và trở thành một biểu tượng của TP này. Hiện cầu Rồng đã được Đà Nẵng đăng ký kỷ lục Guinness thế giới về “Con Rồng thép lớn nhất thế giới”.

wAL3fVD1.jpgPhóng to
Một số vết nứt trên thân cầu Rồng đã được trám lại (ảnh chụp sáng 1-11) - Ảnh Đ.Nam
8BnXQD3Z.jpgPhóng to
Một vết nứt chưa được các nhà thầu trám lại trên thân cầu Rồng (ảnh chụp sáng 1-11) - Ảnh: Đ. Nam
Đ.NAM -  P.CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên