16/03/2014 16:26 GMT+7

DN biết trước tỉnh đồng ý chuyển sân golf thành khu đô thị?

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Ba ngày trước khi tỉnh Bình Thuận chính thức họp kết luận có cho chuyển công năng sân golf Phan Thiết thành khu đô thị hay không, chủ đầu tư đã thông báo với hội viên đóng cửa sân golf này.

n1SvCJbX.jpgPhóng to
Khách hàng đánh golf tại sân golf Phan Thiết - Ảnh: Nguyễn Nam
60GVApFK.jpgPhóng to
Khách hàng đánh golf tại sân golf Phan Thiết - Ảnh: Nguyễn Nam

Vụ việc Công ty Cổ phần Rạng Đông (Tập đoàn Rạng Đông) tại Bình Thuận vừa mua lại sân golf Ocean Dunes Golf Club (còn gọi là sân golf Phan Thiết) đã xin chuyển ngay làm khu đô thị đang hé lộ nhiều tình tiết đáng chú ý.

Cụ thể, ngày 4-3 UBND tỉnh Bình Thuận họp thống nhất ý kiến, đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy xem xét cho chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất của sân golf Phan Thiết sang đất ở đô thị theo đề nghị của Công ty Cổ phần Rạng Đông. Sang ngày 5-3, UBND tỉnh Bình Thuận mới ra thông báo kết luận của chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chủ trương cho chuyển sân golf trên 62ha này làm khu đô thị.

Tuy nhiên, trước đó vào ngày 1-3, chủ tịch Tập đoàn Rạng Đông Nguyễn Văn Đông đã ký văn bản thông báo gửi các hội viên nêu rõ sẽ đóng cửa sân golf vào ngày 1-4 với lý do thay đổi “chiến lược kinh doanh”. Như vậy, thông báo đóng cửa sân golf nêu trên của doanh nghiệp ra đời trước 3 ngày so với thời điểm UBND tỉnh họp thông qua chủ trương, và trước 4 ngày so với thời điểm UBND tỉnh Bình Thuận chính thức ra kết luận thông qua việc chuyển đổi sân golf thành khu đô thị.

Ông Nguyễn Thăng, một hội viên đánh golf, cho biết sự việc này là khá kỳ lạ. Vì sao doanh nghiệp lại đưa ra thông báo đóng cửa sân golf khi mới vừa mua lại, rồi sau đó mới đến tỉnh thông qua? Ông Nguyễn Thăng cũng không đồng ý với cách thông báo giải quyết quyền lợi hội viên trong thông báo đóng cửa sân golf.

Cụ thể, phương án giải quyết mà Công ty Cổ phần Rạng Đông đưa ra gồm có “2 sự lựa chọn”. Phương án 1: “Quý hội viên sẽ được chuyển từ câu lạc bộ (CLB) Golf Ocean Dunes sang câu lạc bộ Golf Sea Links - thuộc khu phức hợp Sea Links, địa chỉ Km: 09, đường Nguyễn Thông, P.Phú Hài, TP Phan Thiết (Thẻ hội viên CLB Golf Sea Links thời hạn 25 năm, hiện nay có giá trị 25.000USD).

Theo đó, toàn bộ quyền lợi của hội viên tại CLB Golf Ocean Dunes sẽ được thực hiện đầy đủ tại CLB Golf Sea Links. Đối với hội viên đã là thành viên sở hữu 2 thẻ của 2 CLB trên, CLB sẽ cộng dồn thời hạn thẻ của CLB Golf Sea Links hoặc miễn phí toàn bộ các khoản lệ phí chuyển nhượng phải nộp cho chủ đầu tư trong trường hợp hội viên muốn chuyển nhượng thẻ này cho một thành viên khác sử dụng (việc này cũng được áp dụng cho các hội viên chỉ có 1 thẻ).

Còn phương án 2 mà Công ty Cổ phần Rạng Đông đưa ra cho các hội viên là: "Nếu có phát sinh những vấn đề ngoài phương án 1, chúng tôi sẽ quan tâm giải quyết trên tinh thần trách nhiệm, thiện chí và thấu tình đạt lý nhằm đảm bảo quyền lợi của quý hội viên được tốt nhất. Trường hợp vẫn không đi đến thống nhất, chúng tôi cũng sẵn sàng để quý hội viên đưa vấn đề đến tòa án để phân xử”.

Nhiều hội viên cho rằng chính việc chưa họp hỏi ý kiến hội viên - những người bỏ ra hàng chục nghàn USD để mua thẻ đánh golf tại sân golf Phan Thiết, mà đã áp đặt phương án giải quyết theo kiểu “chợ búa”, "tự xử” và dọa ra tòa như trên đã khiến nhiều golf thủ bất bình. Việc này dẫn đến sự phản ứng dữ dội của các hội viên trong ngày 15-3 tại sân golf Phan Thiết.

“Chúng tôi mua thẻ của sân golf được thiết kế với đẳng cấp quốc tế và chơi golf được hàng chục năm nay. Nhưng khi công ty mua lại thì ra thông báo như vậy chúng tôi không đồng ý. Chúng tôi sẽ bảo vệ quyền lợi của mình”, ông Nguyễn Thăng, nói.

Được biết, nếu trường hợp việc xin chuyển đổi sân golf Phan Thiết sang khu đô thị “đầu xuôi đuôi lọt” thì đây là một trong những trường hợp đầu tiên tại VN “hô biến” sân golf thành đất ở thành công và doanh nghiệp có khả nănh thu lợi hàng ngàn tỉ đồng do giá trị bất động sản gia tăng sau khi chuyển đổi.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hội viên đánh golf phản ứngVụ sân golf Phan Thiết: hội viên phản đối, tỉnh chờ chủ trươngSố phận một sân golfSân golf Phan Thiết có thể thành khu đô thị

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên