13/03/2014 18:38 GMT+7

Thi thể năm học sinh tắm suối nằm sấp chồng lên nhau

PHÚC TRÌNH - PHAN TUÂN
PHÚC TRÌNH - PHAN TUÂN

TTO - Vào 13g30 ngày 13-3, Cơ quan điều tra công an tỉnh Đăk Lăk tổ chức đào hố cát tại bờ sông Krông Bông thuộc địa bàn buôn Cư Đrăm - xã Cư Đăm - Krông Bông (Dak Lak) và phát hiện 5 thi thể học sinh chết trong tư thế nằm sấp.

5 học sinh nghi mất tích do tắm suối

1K8eQYsD.jpgPhóng to
Cơ quan chức năng đào hố cát tại bờ sông Krông Bông
A9J2BUzy.jpgPhóng to
Người dân chứng kiến vụ việc thương tâm

Sự việc xảy ra khi anh H’ Hát Êban - một người dân ở địa phương đi đánh cá tại khúc sông này phát hiện một thi thể người bị vùi lấp trong cát, chỉ lòi lên mặt đất một cánh tay. Sau khi tiến hành đào bới đống cát này, cơ quan điều tra đã phát hiện có đến 5 thi thể người bị chết ở đây.

Cả năm nạn nhân đều HS người dân tộc H’Mông, trú ở xã Cư Pui và Cư Đrăm - huyện Krông Bông. Trong đó hai em Lý Seo Phông (lớp 7B) và Vàng Quang Vinh (sinh 1997, lớp 8A trường THCS Cư Đrăm), đều ở thôn Ea Lưới - xã Cư Đrăm. Ba em Mai Văn Bình, lớp 12A4, Giàng Văn Bằng, lớp 11A2 và Lý Seo Hùng (lớp 10A5) đều là học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo – đơn vị trường học nằm trên địa bàn xã Cư Đrăm huyện Krông Bông.

Cả 5 học sinh này đều ở trọ (nhà ở do phụ huynh các em tự làm ở buôn CưDrăm xã CưDrăm để các em theo học ở các trường học thuộc 2 xã Cư Pui và CưDrăm). Theo Thào Văn Hành - học sinh lớp cùng lớp với nạn nhân Vàng Quang Vinh cho biết: Trưa thứ ba (ngày 11-3-2014) Vinh rủ Hành đi tắm suối, nhưng Hành không đi, Vinh xin cô giáo nghỉ học rồi ngay sau đó rủ thêm 4 em bỏ học đi tắm suối. Kể từ đó cả xóm trọ không thấy 5 em trở lại.

Đến 6g sáng 13-3, người dân địa phương mới phát hiện và báo cho cơ quan chức năng. Tại hiện trường trước khi cơ quan chức năng tiến hành đào bới đống cát đã phát hiện 7 chiếc dép và 1 chiếc quần dài.

Sau khi khám nghiệm hiện trường và tiến hành đào bới, lực lượng công an phát hiện cả 5 học sinh đều bị chết trong tư thế nằm sấp chồng lên nhau và bị vùi sâu trong đống cát và đang trong quá trình phân hủy. Hố cát này do nước lũ tạo ra trên bờ sông, cách mép bờ sông gần 10 mét. Anh Y Brí Êban – công an viên buôn Cư Drăm xã CưDrăm cho biết. (PV)

Ngay khi sự việc xảy ra, UBND huyện Krông Bông, ngành GD-ĐT huyện đã về thăm, động viên và hỗ trợ ban đầu 10 triệu đồng cho 5 hộ gia đình có nạn nhân bị chết.

Sự việc xảy ra khiến người dân địa phương không khỏi bàng hoàng thương xót, nhà cả 5 học sinh này đều ở những điểm dân di cư tự do, cách các trường học từ 15 đến 20km đường rừng nên các em phải ở nhà trọ do chính cha mẹ mình đến đây mượn đất làm tạm để các em có chỗ ăn học. Do nhà ở xa, việc quản lý ăn ở, học hành của các em đều phó mặc cho nhà trường. Trong khi đó việc liên lạc giữa nhà trường và gia đình rất khó khăn nên mới xảy ra trường hợp thương tâm nêu trên. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.

PHÚC TRÌNH - PHAN TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên