11/03/2014 17:47 GMT+7

Tạm thời khắc phục xong sự cố cầu Đà Rằng mới

HOA ĐỒNG
HOA ĐỒNG

TTO - Chiều 11-3, ông Cù Huy Kiểm, phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên, cho biết sự cố dịch chuyển mặt cầu Đà Rằng mới dài hơn 1.500m bắc qua sông Đà Rằng (TP Tuy Hòa, Phú Yên) đã được khắc phục xong, các phương tiện lưu thông bình thường.

Mặt cầu Đà Rằng mới bị dịch chuyểnLún nặng, tạm dừng qua cầu Đà Rằng

H4J5LWrk.jpgPhóng to
Phần cầu bị chuyển dịch - Ảnh: H. Đồng

Trước đó, từ 20g ngày 10-3 đến gần 10g ngày 11-3, Trường đại học Giao thông vận tải đã dùng 10 bộ thiết bị kích nặng 45 tấn nâng các gối dầm của trụ số 27 nhịp 28 vào vị trí cũ. Phần mặt cầu bị lún và lan can cầu bị xô lệch đã được khắc phục, cầu không còn rung lắc mạnh mỗi khi có xe trọng tải nặng đi qua.

Tuy nhiên theo ông Kiểm, việc khắc phục này chỉ là tạm thời. Để hai tấm gối cầu bằng cao su kê trên đầu dầm số 1 và số 2 (tính từ thượng lưu) của nhịp số 28 không bị dịch chuyển ra khỏi đá kê thì phải dùng thiết bị kích lớn hơn, cộng với việc khoan và dán các tấm gối cao su lại với nhau. Nhưng hiện thiết bị kích loại lớn này trong nước không sản xuất được, phải đặt mua ở nước ngoài nên phải chờ.

Ngoài khắc phục sự cố cầu Đà Rằng mới, Cục quản lý đường bộ III cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra tất cả cầu dài trên tuyến quốc lộ 1 trong khu vực quản lý. Chậm nhất đến ngày 14-3 phải báo cáo kết quả kiểm tra để cục có cơ sở đề nghị Tổng cục Đường bộ cho ý kiến xử lý.

Như Tuổi Trẻ thông tin, cầu Đà Rằng mới có nhiều điểm hư hỏng, trong đó nghiêm trọng nhất là tại trụ 27, các đệm gối cầu bằng cao su bị dịch chuyển 1/3 mặt cầu về phía lan can và bị lún, lan can cầu bị xô lệch.

HOA ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên