10/03/2014 14:00 GMT+7

Phó BQL Khu kinh tế sử dụng sai 5.000 lít xăng

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Theo Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Tây Ninh, ông Kiều Công Minh, Phó trưởng BQL khu Kinh tế tỉnh có nhiều sai sót trong sử dụng xe cơ quan, dùng sai hơn 5.000 lít xăng để đưa rước cá nhân.

Các khu kinh tế cửa khẩu: “Ôm” rượu bia ngoại chờ giải cứuNhiều sai phạm ở Khu kinh tế Chân Mây - Lăng CôNgưng bán hàng miễn thuế ở cửa khẩu Mộc Bài

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Văn Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, trưởng ban quản lý (BQL) khu Kinh tế tỉnh Tây Ninh cho biết với thông báo kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) về những tố cáo của ông Kiều Công Minh (Phó trưởng BQL khu Kinh tế), BQL khu Kinh tế đang thực hiện các quy trình tiếp theo kiểm điểm tại chi bộ và trình kết quả cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Ngay khi Ủy ban kiểm tra quyết định hình thức kỷ luật về mặt Đảng, BQL khu Kinh tế sẽ có hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Minh.

Theo UBKT Tỉnh ủy, ông Minh không thuộc đối tượng được bố trí sử dụng xe ô tô phục vụ công tác nhưng đã sử dụng xe, xăng của cơ quan cho mục đích đưa rước từ thị xã Tây Ninh đến trụ sở BQL các khu công nghiệp Tây Ninh tại Trảng Bàng 277 chuyến, 31 chuyến đi từ Tây Ninh đến TPHCM không chứng minh được nội dung đi và 28 chuyến quyết toán lấy tiền hỗ trợ cho bếp ăn tập thể cơ quan.

Tổng cộng, ông Minh đã sử dụng 5.075 lít xăng sai quy định. Ông Minh cũng không thuộc đối tượng thanh toán tiền cước điện thoại di động bằng nguồn kinh phí cơ quan nhưng đã lấy kinh phí cơ quan thanh toán hơn 41 triệu đồng.

Bên cạnh đó, UBKT Tỉnh ủy Tây Ninh cũng cho rằng trong công tác quản lý cán bộ, ông Minh đã để người thân của cán bộ đảng viên và cả người thân của mình lập công ty riêng kinh doanh, mua bán, giao dịch với các công ty, doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Tuy chưa có cơ sở kết luận ông Minh bao che, tạo điều kiện cho cán bộ Đảng viên và người thân thao túng, trục lợi nhưng với trách nhiệm là bí thư chi bộ - Phó trưởng BQL khu Kinh tế Tây Ninh, ông Minh đã buông lỏng trong quản lý cán bộ, Đảng viên, tạo dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan.

Ngoài ra, với trách nhiệm Bí thư chi bộ - phó trưởng BQL khu Kinh tế, ông Minh và lãnh đạo BQL khu Kinh tế Tây Ninh phải chịu trách nhiệm trong việc đề nghị bổ nhiệm bà Lê Huỳnh Chi Loan là phó văn phòng BQL khi chưa đủ các tiêu chuẩn, trình độ và điều kiện bổ nhiệm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Sơn, Phó trưởng BQL khu Kinh tế Tỉnh Tây Ninh, phó bí thư chi bộ cho biết chi bộ họp thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách với ông Minh. Kết quả này đã chuyền qua Đảng ủy khối và chờ kết luật của UBKT Tỉnh ủy Tây Ninh.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên