05/03/2014 08:37 GMT+7

Đề nghị truy tặng Huân chương dũng cảm cho nữ sinh quên mình cứu người

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Ngày 4-3, ông Nguyễn Thành Tâm - phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - cho biết đã chỉ đạo khen thưởng, biểu dương hành động cứu người của em Chung Thị Kim Vân, học sinh lớp 6A Trường THCS Lương Sơn, huyện Bắc Bình (Cứu sống em nhỏ, học sinh lớp 6 thiệt mạng, Tuổi Trẻ 4-3).

Nữ sinh lớp 6 quên mình cứu sống em nhỏ 5 tuổi

Lãnh đạo Sở Giáo dục - đào tạo, Tỉnh đoàn Bình Thuận cùng nhiều thầy cô, bạn bè đã đến chia sẻ nỗi đau với gia đình Kim Vân.

Trong ngày 4-3, Phòng giáo dục - đào tạo huyện Bắc Bình đã làm thủ tục đề nghị truy tặng Huân chương dũng cảm cho Kim Vân. Tỉnh đoàn Bình Thuận cũng đã gửi đề xuất đến Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho tấm gương nữ sinh lớp 6 xả thân cứu người.

Hiện trường vụ tai nạn là một khu vực hồ nước được cảnh báo có độ sâu đến 12m, được hình thành trong quá trình thi công hệ thống nước tưới tiêu, đơn vị thi công là Công ty Trường An. Hồ nước nằm gần khu vực dân cư và không có rào chắn.

Công an huyện Bắc Bình cho biết đã liên hệ làm việc với Công ty Trường An và phía công ty ban đầu đã xin lo chi phí mai táng cho em Chung Thị Kim Vân.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên