23/02/2014 08:37 GMT+7

Mở tiệc trong cơ sở giáo dục, chụp ảnh đăng Facebook

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 22-2, giám đốc cơ sở giáo dục Thanh Hà (thuộc Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an) Trần Trung Kiên cho biết đã thi hành kỷ luật đối với nhóm trại viên tại cơ sở giáo dục này vì đã có hành vi mang điện thoại vào cơ sở giáo dục để sử dụng, trái với quy định.

Kỷ luật 4 điều dưỡng vi phạm Phạm nhân Trại giam Xuân Lộc xô xát từ trận đá bóng

jaesYvf3.jpgPhóng to
Nhóm trại viên mở tiệc và sử dụng điện thoại trong buồng giam của cơ sở giáo dục - Ảnh: từ Facebook Hưng Lộc

Ông Kiên cho biết nhóm trại viên này đã bị tách ra các buồng giam riêng, bị yêu cầu xóa toàn bộ hình ảnh, nội dung liên quan đến cơ sở giáo dục trên Facebook của họ và đang bị xét hỏi vì sao mang được điện thoại di động vào trại giam, có hay không có sự tiếp tay của cán bộ cơ sở giáo dục.

Trước đó, trên Facebook của một người tên là Hưng Lộc đã đăng tải nhiều bức ảnh của một nhóm thanh niên trong một căn buồng giam tại cơ sở giáo dục Thanh Hà (đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc). Những bức ảnh này thể hiện một nhóm thanh niên xăm đầy mình đang ngồi ăn uống với một mâm cỗ linh đình vào những ngày giáp Tết Giáp Ngọ 2014. Theo chú thích của tác giả Facebook, đây là nơi sinh hoạt của mình trong cơ sở giáo dục Thanh Hà và cơm tối có cả thịt gà, thịt bò...

Giải thích về việc ăn uống linh đình trong cơ sở giáo dục, ông Trần Trung Kiên cho biết vào ngày tết, nhóm trại viên được quây tụ, ăn uống. Các suất ăn của trại viên ngày tết được tăng gấp 5 lần, ngoài ra còn có gia đình tiếp tế nên thịnh soạn hơn bình thường. Trong quá trình ăn uống linh đình này, nhóm thanh niên đã chụp ảnh từ những chiếc điện thoại lọt vào được cơ sở giáo dục, sau đó đăng lên Facebook. Ông Kiên cũng thừa nhận do cơ sở không làm hết được, đã để trại viên mang điện thoại vào buồng giam để sử dụng.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trung tướng Cao Ngọc Oánh - tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - cho biết trong các trại tạm giam, trại giáo dưỡng, cơ sở giáo dục thì phạm nhân, trại viên đều không được phép mang điện thoại vào để sử dụng. Qua sự việc lần này ở cơ sở giáo dục Thanh Hà, ông Oánh cho biết sẽ tiếp tục chấn chỉnh tại các cơ sở giam giữ, cải tạo, giáo dục khác của tổng cục.

Cơ sở giáo dục Thanh Hà là cơ sở giáo dục bắt buộc, nơi cưỡng chế các cá nhân gây nguy hại cho xã hội nhưng chưa đến mức xử lý hình sự. Các trại viên trong cơ sở giáo dục được dạy văn hóa, dạy nghề và giáo dục pháp luật để tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội. Mặc dù không phải nơi giam giữ nhưng các học viên phải chịu sự quản lý theo quy định.
M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên