03/02/2014 08:56 GMT+7

Ngày 4-2, đóng cầu Kiệu

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Ngày 4-2, tức mùng 5 tháng Giêng, cầu Kiệu (TP.HCM) sẽ được đóng lại để xây mới với chiều dài 77m và rộng 20m cho bốn làn xe lưu thông và lề bộ hành.

Cầu Kiệu mới được nâng cao độ tĩnh không 2,5m cho xe ôtô con và xe gắn máy lưu thông thông suốt trên đường Hoàng Sa và đường Trường Sa thay vì hiện nay bị cắt khúc do cầu có độ tĩnh không thấp.

Theo Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Nâng cấp đô thị TP.HCM (chủ đầu tư dự án), tạm thời, xe ôtô và xe gắn máy sẽ lưu thông qua hai cầu tạm từ đường Hoàng Sa và Trường Sa băng qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (Q.1-Q.Phú Nhuận).

Cầu Kiệu mới là chiếc cầu thứ tư tại TP.HCM được khởi công xây dựng trong thời gian gần đây. Trước đó, TP.HCM đã khởi công xây dựng cầu Bông (Q.1 - Q.Bình Thạnh) và cầu Lê Văn Sỹ (Q.3) bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và cầu Hậu Giang (Q.6) bắc qua kênh Tân Hóa - Lò Gốm, thay cho cầu cũ đã xuống cấp. Các chiếc cầu mới đều được nâng cao độ tĩnh không nhằm khai thông tuyến đường ven kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè và kênh Tân Hóa Lò Gốm. Riêng cầu Lê Văn Sỹ, mặt cầu ngang bằng với đường Trường Sa và Hoàng Sa.

Tổng đầu tư xây dựng 4 chiếc cầu trên là 30 triệu USD từ số tiền dư sau khi đấu thầu các công trình ở dự án Nâng cấp đô thị TP.HCM bằng nguồn vốn vay Ngân hàng thế giới. Dự định cả 4 chiếc cầu sẽ hoàn thành trước cuối năm 2014.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên