31/01/2014 19:32 GMT+7

Hành khách bức xúc vì chuyến bay bị hoãn gần nửa ngày

BẢO HÀ
BẢO HÀ

TTO - Trong ngày 31-1, rất đông bạn đọc bức xúc gọi đến đường dây nóng Tuổi Trẻ phản ánh phải chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ khi chuyến bay Vietnam Airline tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng hoãn nhiều lần mà không thông báo rõ nguyên nhân.

Theo đó, có hàng trăm hành khách trên các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airline tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng số hiệu VN7332, VN7330, VN1324, VN1326 phải hoãn chuyến trong ngày.

CK281U43.jpgPhóng to

Hành khách ngồi chờ làm thủ tục chuyến bay - Ảnh: Bảo Hà

Anh Lê Thiện Kính, hành khách trên chuyến bay VN 7330 kể: “Tôi mua vé từ ba tháng trước cho chuyến bay vào lúc 12g15 ngày 31-1. Tuy nhiên, đến trưa nay đã đến giờ ra sân bay mới nhận được tin thông báo chuyến bay bị hoãn đến 15g10 và đổi chuyến bay thành VN1324. Đã vậy, chiều nay khi vợ chồng tôi cùng ba con nhỏ đến làm thủ tục lại nhận được thông báo hoãn bay đến 18g10. Hành khách bị hoãn chuyến bay, điều đáng nói là hãng bay không xin lỗi hay đưa ra lý do cụ thể gì, để tôi cùng hàng trăm hành khách chờ đợi mệt mỏi”.

iat779cJ.jpg

Hành khách ngồi chờ làm thủ tục chuyến bay - Ảnh: B.H

Anh Nguyễn Thanh Huệ là hành khách trên chuyến bay VN 1324 cũng bị hoãn đi hoãn lại giờ bay bực mình: “Ngày Tết có được bao lâu, vậy mà hành khách phải chờ đợi vô nghĩa ở sân bay mất gần một ngày trời. Tôi không chấp nhận với cách hành xử của hãng hàng không quốc gia này”.

Do9DvNmt.jpgPhóng to

Hành khách bức xúc vì chuyến bay bị hoãn nhiều lần - Ảnh: B.H

Dưới khu làm thủ tục bay, gia đình anh Phan Quang Sơn đã mất kiên nhẫn khi các nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airline không trả lời thỏa mãn lý do hoãn chuyến bay.

Chuyến bay VN1326 Sài Gòn – Đà Nẵng của gia đình anh lẽ ra bay từ lúc 17g10 đã bị hoãn hơn một tiếng nhưng khi anh làm thủ tục xong lại hoãn tiếp đến 21g. Anh nhất quyết đòi đổi chuyến bay để đảm bảo giờ bay cho gia đình nhưng nhân viên của Vietnam Airline nói không còn chỗ trên chuyến bay nào có thể xếp cho gia đình anh.

Chiều 31-1, khi Tuổi Trẻ hỏi lý do vì sao các chuyến bay hoãn nhiều lần mà không thông báo rõ nguyên nhân cho khách hàng, một nhân viên của hãng hàng không này trả lời rằng muốn biết thì ra quầy làm thủ tục nghe trên loa phát thanh. Tuy nhiên, các hành khách xung quanh khu vực làm thủ tục đều khẳng định trên loa phát thanh chỉ thông báo hoãn chuyến bay chứ không nói lý do cụ thể. Phần lớn hành khách cho rằng cảm thấy không được tôn trọng với tư cách là khách hàng.

BẢO HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên