11/01/2014 19:28 GMT+7

Cháy nhà trọ, 4 sinh viên tử vong: do chế tạo pháo?

ĐỨC THANH  
ĐỨC THANH  

TTO - Chiều 11-1, Trung tá Huỳnh Quang Tâm - đại diện Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP.HCM - cho biết, vụ cháy nổ xảy ra tại P.14, Q.10 (TP.HCM) làm 4 sinh viên tử vong có thể do 1 sinh viên mua một số hóa chất lưu huỳnh, magie… từ chợ Kim Biên về để chế tạo pháo với mục đích khi về quê ăn Tết sẽ đốt.

1J8uiQJG.jpgPhóng to
Nhân viên cứu hộ đưa thi thể một sinh viên tử vong trong vụ cháy lên xe rời hiện trường. Ảnh: HỮU KHOA

Cháy nổ nhà trọ, phát hiện thi thể 4 sinh viên Bách KhoaVụ 4 SV chết cháy: Tường thuật ban đầu từ một SV ở trọ

npbGAki9.jpgPhóng to
Hiện trường bên trong nhà trọ sau khi đám cháy được dập tắt. Ảnh: HỮU KHOA

Trung tá Huỳnh Quang Tâm cho biết dựa trên những thông tin tại hiện trường và lời kể của một sinh viên ở chung phòng trọ với các sinh viên bị nạn, bước đầu Sở PCCC TP nhận định nguyên nhân ban đầu gây cháy, nổ có thể là do sinh viên Đoàn Văn Hiếu (23 tuổi, quê quán Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cách đây 2 ngày đã mua một số hóa chất lưu huỳnh, magie… từ chợ Kim Biên về để chế tạo pháo với mục đích khi về quê ăn Tết sẽ đốt.

Trưa 11-1 khi Hiếu đang pha chế thuốc pháo thì số hóa chất trên gây ra vụ nổ và khiến 4 sinh viên tử vong tại chỗ, thi thể cháy đen gồm: Nguyễn Quốc Lợi (21 tuổi), Ngô Quang Thiện (20 tuổi), Đoàn Văn Hiếu (23 tuổi) và Nguyễn Hoàng Nhân (22 tuổi). Tất cả đều là sinh viên đang ở trọ tại khu nhà trên.

Tuy nhiên, hiện Phòng pháp chế điều tra cháy, nổ của Sở PCCC TP vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, mổ tử thi để có kết luận chính thức về vụ nổ này.

ĐỨC THANH  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên