11/01/2014 07:03 GMT+7

Đề nghị xử lý vụ dân chặn xe trên đường cao tốc

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Ngày 10-1, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc người dân chặn xe trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Dân chặn xe trên đường cao tốc

Đồng thời VEC đề nghị Bộ GTVT có văn bản gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan, các cấp chính quyền vận động và có biện pháp không để người dân cản trở tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua Vĩnh Phúc cũng như các khu vực còn lại đang thi công nhằm đảm bảo tiến độ dự án; có văn bản gửi Bộ Công an để chỉ đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc đảm bảo trật tự an ninh trong quá trình khai thác và xây dựng tuyến đường.

Theo ông Lê Kim Thành - phó tổng giám đốc VEC, khoảng 15g55 đến 17g05 ngày 8-1, một số hộ dân thôn Chân Sơn, xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) chặn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại km 19 trên cả hai chiều, trong đó có cả xe bộ trưởng Bộ Xây dựng. Nguyên nhân do người dân không đồng ý mức hỗ trợ sửa chữa khắc phục các công trình bị ảnh hưởng do rung chấn trong quá trình thi công đường cao tốc.

Ông Thành cho biết ảnh hưởng của rung chấn xảy ra không chỉ ở địa bàn thôn Chân Sơn mà còn ở một số khu vực khác dọc tuyến cao tốc tại gói thầu A1 và A2. VEC đã chỉ đạo ban quản lý dự án (QLDA) phối hợp chính quyền tuyên truyền, vận động người dân. Đồng thời thuê Công ty TNHH Kiểm toán và định giá Việt Nam khảo sát, đánh giá ảnh hưởng với từng hộ dân, xây dựng dự toán sửa chữa khắc phục, công bố chứng thư để làm cơ sở chi trả cho các hộ dân.

Với các hộ dân bị ảnh hưởng ở thôn Chân Sơn, ngày 8-1 ban QLDA và nhà thầu, chính quyền địa phương tổ chức chi trả cho 33 hộ nhưng chỉ có 14 hộ nhận tiền, 19 hộ còn lại không nhận tiền với lý do “chi phí thấp, không thỏa đáng”. Dù ban QLDA cùng các bên giải thích và đề nghị trình bày trực tiếp hoặc làm văn bản để ban QLDA yêu cầu nhà thầu và cơ quan thẩm định tiếp tục xem xét giải quyết nhưng các hộ dân yêu cầu giải quyết ngay, sau đó người dân bỏ về và lên chặn đường.

VEC khẳng định tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết thấu đáo với người dân trên cơ sở tuân thủ trình tự và các quy định của pháp luật.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên