05/01/2014 07:40 GMT+7

Nhà máy vàng khấu trừ nợ do "bị chặn đường, ngưng sản xuất"

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TT - Ngày 4-1 nhiều người dân, các nhà thầu phụ, công nhân, lãnh đạo Công ty Quảng An (đối tác của Công ty vàng Phước Sơn, Quảng Nam) đã choáng váng khi công ty vàng ra văn bản khấu trừ toàn bộ số nợ hơn 17 tỉ đồng mà họ nợ Công ty Quảng An. Lý do: công ty vàng đã bị thiệt hại sản xuất do vụ chặn đường ngày 26-12-2013 lên đến 850.000 đôla Mỹ.

pMf3Ji8P.jpgPhóng to
Người dân dùng búa đập phá khóa cổng nhà máy vàng Phước Sơn để vào trong đòi nợ - Ảnh: Trọng Ý

Như Tuổi Trẻ thông tin, ngày 26-12 hàng trăm người dân đã vây Nhà máy vàng Phước Sơn để đòi nợ. Trong đó nhiều người đã giăng biểu ngữ, chặn xe yêu cầu công ty này thanh toán nợ cho họ từ tiền rau, bánh mì, đến các nhà thầu phụ tiền tỉ.

Trong văn bản gửi Công ty Quảng An do ông Paul Seton, tổng giám đốc Công ty vàng Phước Sơn, ký nêu rõ: “Vừa qua một số nhân viên và cán bộ của Công ty Quảng An đã trực tiếp chặn đường và khuyến khích những người khác cùng chặn đường, dẫn đến việc dừng sản xuất tại mỏ vàng Phước Sơn. Vụ chặn đường đã gây ra cho chúng tôi thiệt hại sản xuất ước tính 850.000 USD”. Văn bản nêu tiếp: “Vì vậy, theo luật VN, Phước Sơn sẽ khấu trừ khoản thiệt hại này vào khoản nợ của công ty chúng tôi với Quảng An”.

Ông Đỗ Ngọc Thắng, chủ tịch UBND thị trấn Khâm Đức, cũng là người đại diện của Công ty Quảng An làm việc với Công ty vàng Phước Sơn, cho biết ông hết sức bất ngờ với việc ra văn bản khấu trừ nợ của Công ty vàng Phước Sơn. “Chúng tôi đã năm lần về Đà Nẵng gặp lãnh đạo Công ty vàng Phước Sơn nhưng vẫn không đòi được tiền. Chắc chắn chúng tôi sẽ đưa vụ việc ra tòa án giải quyết”. Bà Lê Thị Đô, chủ khách sạn Trung Đô, người góp vốn cho Công ty Quảng An hơn 4 tỉ đồng và là chủ nợ trực tiếp của Công ty vàng Phước Sơn 420 triệu đồng, cho hay bà cũng rất bất bình với hình thức khấu trừ trên. “Hôm trước công ty vàng có trả chúng tôi 80 triệu, họ hứa sẽ trả xong trước tết. Chúng tôi đang chờ. Nếu không đúng hẹn mà còn quỵt nợ, chúng tôi dứt khoát không để yên!” - bà Đô nói.

Dự kiến ngày 14-1, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam sẽ có cuộc làm việc chính thức với lãnh đạo Công ty Besra có đến 80% cổ phần ở Công ty vàng Phước Sơn.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nhà máy vàng Phước Sơn: “Sẽ trả nợ nếu công ty hoạt động lại”Dân vây đòi nợ Nhà máy vàng Phước SơnDân vây nhà máy vàng Phước Sơn đòi nợNhà máy luyện vàng đóng cửa vì dân chặn đường

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên