Nếu không rà soát lại định mức, đơn giá mà để giá vé như thế thì hành khách đi máy bay giá rẻ hết.
“Giá vé Hà Nội đi TP.HCM đến 1,9 triệu đồng trong khi giá vé máy bay giá rẻ 1,2 triệu đồng. Đi máy bay cả đi lẫn về hơn 3 tiếng, còn đường sắt 30 tiếng giá lại cao hơn thì không cạnh tranh được. Sắp tới các tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng xong thì đường sắt bị cạnh tranh mạnh hơn khi người lâu nay đi đường sắt có thêm sự lựa chọn” - ông Thăng nói
Theo ông Thăng, Đường sắt Việt Nam chưa thật sự đổi mới quyết liệt, phong cách vẫn chậm do không nghĩ mình là doanh nghiệp mà vẫn nghĩ mình là cơ quan quản lý nhà nước nên trong cách làm việc chưa được thay đổi. “Chả khó gì hiện đại hóa bán vé mà vẫn làm rất chậm, hàng không làm từ lâu rồi trong khi đường sắt vẫn lẹt đẹt. Phải dứt khoát hiện đại hóa bán vé. Việc lắp nhà vệ sinh tự hoại trên tàu nhất quyết phải hoàn thành trong năm 2014, không thể chậm hơn”- ông Thăng yêu cầu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận