03/01/2014 18:44 GMT+7

Không có chuyện bỏ mặc nạn nhân trong đám cháy

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Đó là khẳng định của thượng tá Trần Quang Cường - Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Đống Đa về vụ cháy tại dãy nhà tạm phía sau khách sạn La Thành, Hà Nội làm 1 nữ sinh viên tử vong và 3 người khác bị thương.

Hà Nội: Cháy lớn ở khu tập thể Nam Đồng

ifHk4pRi.jpg
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Nguyễn Quang

Ông Cường cho hay, sau khi nhận được tin báo cháy vào khoảng 9g10 sáng 2-1, lực lượng PCCC Đống Đa lập tức xuất cùng lúc 2 xe tới hiện trường. Tiếp đó sau khi lực lượng hiện trường gọi về, phòng tiếp tục điều thêm hai xe. Sau khi nhận thấy đám cháy có nguy cơ lan rộng, sở PCCC Hà Nội đã điều thêm 2 xe của Phòng Cảnh sát PCCC Cầu Giấy tới tăng cường.

Như vậy có 6 xe của lực lượng PCCC với 55 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy. Ngoài ra có thêm lực lượng công an phường và bảo vệ của khách sạn La Thành cũng tham gia dập lửa. Sau khoảng 20-30 phút xảy ra cháy, lực lượng PCCC đã dập tắt được hoàn toàn ngọn lửa.

Theo ông Cường, do dãy nhà cháy là nhà lợp mái tôn, khung sắt tạm bợ, tường xây rất mỏng… có thể sụp đổ bất cứ lúc nào nên sau khi xảy ra cháy, lực lượng công an phường đã kiên quyết bảo vệ hiện trường không cho người khác tiếp cận. Đây là lý do khiến người nhà nạn nhân bức xúc vì cho rằng lực lượng công an cấm người nhà vào tìm kiếm.

Trả lời câu hỏi liệu có hay không lực lượng PCCC đã "phớt lờ" thông tin người nhà nạn nhân phản ánh về việc nạn nhân còn mắc kẹt trong đám cháy. Ông Cường nói: "Thông tin lúc tiếp nhận khá mơ hồ, người nói có nhìn thấy nạn nhân trùm chăn chạy ra ngoài, người nói đang mắc kẹt trong đám cháy, người nói không chắc chắn là có nạn nhân ở trong nhà hay không. Theo nguyên tắc chỉ khi chắc chắn có người còn trong đám cháy chúng tôi mới triển khai đào bới tìm kiếm vì sẽ rất nguy hiểm, ngoài ra dễ làm xáo trộn hiện trường để phục vụ công tác điều tra khám nghiệm sau này".

Ông Cường cho biết thêm, sau khi dập tắt hoàn toàn đám cháy và tiếp nhận thông tin của người nhà nạn nhân phản ánh, lực lượng PCCC đã tìm kiếm theo chỉ dẫn nhưng không phát hiện được. Cụ thể, cảnh sát đã tìm kiếm trên toàn bộ khu vực tầng 2, nơi có gian phòng nạn nhân sinh sống và khu tầng 1 nhưng không tìm thấy. Kế đó, đến chiều cùng ngày, khi bố nạn nhân quả quyết là con gái của ông còn mắc kẹt trong đám cháy, lực lượng cứu hộ tiếp tục triển khai đào bới trong đống đổ nát và phát hiện thi thể của nạn nhân ở trong đống sắt thép, xi măng hỗn độn ở khu vực tầng 1, cách xa khu vực mà người nhà nạn nhân chỉ dẫn trước đó.

"Khi tìm thấy thì thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn, chúng tôi cũng rất đau lòng và thấu hiểu sự bức xúc của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên lực lượng PCCC đã làm hết sức có thể", ông Cường chia sẻ.

Sáng nay, hiện trường vụ cháy tiếp tục được cơ quan chức năng bảo vệ để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên