02/01/2014 16:21 GMT+7

Quà xuân ra nhà giàn

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - 11g trưa 2-1, hai tàu HQ 608 và HQ 953 (Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân) đã xuất phát từ Vũng Tàu chở nhiều tấn hàng tết, quà xuân cho các nhà giàn DK1.

Bến cảng tràn ngập sắc xuân với lá dong xanh, túi quà đầy đủ nhu yếu phẩm của ngày tết cổ truyền. Trong chuyến hàng quà xuân Giáp Ngọ 2014 tặng cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1 có cả tấm lòng, tình cảm, sự ủng hộ của bạn đọc Tuổi Trẻ.

Bạn đọc đã ủng hộ mỗi nhà giàn và trạm rada Côn Đảo một phần quà trị giá 5 triệu đồng và 30 triệu đồng tiền mặt cho Tiểu đoàn DK1. Thông qua Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutrifood tặng các chiến sĩ nhà giàn sản phẩm ngủ cốc dinh dưỡng trị giá 30 triệu đồng, 20 triệu đồng tiền mặt và 1 tấn đường.

Ngoài ra, UBND TP.HCM, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và một số doanh nghiệp cũng có quà xuân cho bộ đội hải quân ở nhà giàn...

Xúc động nhất là cụ bà Phạm Thị Hồng (82 tuổi, trú Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã tự thay đan 10 chiếc áo len nhờ Tuổi Trẻ chuyển số áo này đến các chiến sĩ nhà giàn. Thay mặt Tuổi Trẻ và bạn đọc, ông Vũ Văn Bình đã trao số quà này cho đại tá Trương Công Thế, phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân.

Đại tá Trương Công Thế cho biết, đến nay việc tặng quà xuân cho các chiến sĩ nhà giàn DK1 đã trở thành thông lệ. Đây là truyền thống tốt đẹp, thể hiện tấm lòng, tình cảm, sự chia sẽ động viên từ hậu phương. Quà xuân cho cán bộ, chiến sĩ nhà giàn không chỉ góp phần cho bộ đội hải quân đón tết đầy đủ mà quan trọng đó là món quà tinh thần, sưởi ấm lòng các chiến sĩ nơi tiền tiêu Tổ quốc mỗi khi tết đến xuân về.

“Sự quan tâm, thăm hỏi, động viên cả về vật chất và tinh thần của hậu phương càng nâng cao quyết tâm vượt khó, chắc tay súng, vững tinh thần cho các chiến sĩ hải quân để bảo vệ trọn vẹn lãnh thổ, chủ quyền của tổ quốc”, đại tá Thế nói.

Thượng úy Mai Tiến Hải, thuyền trưởng HQ 953 khẳng định, dù sóng to, gió lớn, dù có khó khăn nhưng tập thể tàu sẽ quyết tâm đưa từng món quà đến tận tay các chiến sĩ nhà giàn. Đây không chỉ là nhiệm vụ của bộ đội vận tải hải quân mà còn là việc đồng đội quan tâm, giúp đỡ nhau để hoàn thành nhiệm vụ.

LNiTRUHa.jpgPhóng to
Ông Vũ Văn Bình, phó Tổng biên tập, trao quà xuân của bạn đọc Tuổi Trẻ tặng các chiến sĩ DK1 cho đại tá Trương Công Thế, phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân - Ảnh: Đông Hà
TV5ZfYI1.jpgPhóng to
Ông Vũ Văn Bình, phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trao 10 chiếc áo len do cụ bà Phạm Thị Hồng đan cho binh nhất Nguyễn Văn Thoại - chiến sĩ nhà giàn DK1/10 - Ảnh: Đông Hà
s7qEb4KH.jpgPhóng to
Lá dong xanh chuyển ra nhà giàn để gói bánh ngày tết - Ảnh: Đông Hà
kujY2CHG.jpgPhóng to
Quà ra nhà giàn còn có cả những chú chim - Ảnh: Đông Hà
eTEU7xMh.jpgPhóng to
Chuyển quà xuân của bạn đọc Tuổi Trẻ xuống tàu - Ảnh: Đông Hà
7bcF11XT.jpgPhóng to
Sách báo, tạp chí cũng được chuyển đến từng nhà giàn để phục vụ giải trí, nâng cao kiến thức cho cán bộ, chiến sĩ nhà giàn - Ảnh: Đông Hà
jOCXKwVf.jpgPhóng to
Tàu HQ 608 chở hàng tết, quà xuân ra các nhà giàn mang theo tình cảm của đất liền - Ảnh: Đông Hà
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên