27/12/2013 03:56 GMT+7

Hiến pháp mới là một dấu mốc quan trọng

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Chiều 26-12, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội đã diễn ra hội nghị tổng kết hoạt động của Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Tham dự có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đông đảo lãnh đạo Đảng, Nhà nước. “Quốc hội chúng ta thông qua bản Hiến pháp hợp ý Đảng, lòng dân.

Hiến pháp sửa đổi đề cao quyền con người Quốc hội thông qua Hiến pháp sửa đổi

Hôm nay chúng ta chúc mừng bản Hiến pháp mới vừa được Quốc hội thông qua” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, chủ tịch Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, tuyên bố.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói chỉ còn năm ngày nữa thì Hiến pháp mới của chúng ta có hiệu lực thi hành, đây là một dấu mốc rất quan trọng. Kể từ ngày thành lập Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp đến khi Hiến pháp có hiệu lực thi hành là gần hai năm rưỡi, đây là khoảng thời gian rất có ý nghĩa. “Quá trình soạn thảo Hiến pháp có những ý kiến gay gắt, thậm chí là trái chiều.

Các đồng chí trong ủy ban đã làm việc hết lòng hết sức, tận tụy cho sự ra đời của bản Hiến pháp mới” - Tổng bí thư nói. Ông khẳng định rằng chúng ta có bản Hiến pháp mới vừa kế thừa những nội dung, tư tưởng cơ bản của Hiến pháp năm 1992 vừa sửa đổi, bổ sung nhiều nội dung mới quan trọng. “Chúng ta đã làm việc hết sức dân chủ, tổng hợp trên 26 triệu ý kiến của nhân dân... Đây là bài học quý về phát huy dân chủ, thật sự là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân ta” - Tổng bí thư nhấn mạnh.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên