21/12/2013 22:17 GMT+7

Tiểu thương trưng quan tài trước chợ phản đối giải tỏa

NGÔ THIÊN PHÚC
NGÔ THIÊN PHÚC

TTO - Ngày 21-12, một số tiểu thương đã trưng 2 quan tài cùng một số băng rôn trước chợ Vĩnh Tân cũ, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) nhằm phản đối chuyện di dời, giải tỏa chợ cũ để chuyển sang chợ mới cách khu vực chợ cũ chừng 400 mét với lí do đền bù chưa thỏa đáng.

Ông Huỳnh Tấn Tâm, chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân xác nhận có việc một số tiểu thương có trưng quan tài trước chợ nhằm phản đối chuyện di dời, cơ quan chức năng đã có mặt để tuyên truyền, vận động tiểu thương không nên làm như vậy vì gây hình ảnh không tốt. Đồng thời cho lực lượng chức năng túc trực nhằm đảm bảo an ninh trật tự.

Ông Tâm cho biết thêm, chợ mới Vĩnh Tân được đầu tư xây dựng hơn 10 tỷ đồng theo quy hoạch mạng lưới chợ trên địa bàn toàn tỉnh Đồng Nai. Chợ được xây dựng xong năm 2007 nhằm mục đích thay thế chợ cũ đã xuống cấp và không còn phù hợp trong quy hoạch chung của địa phương. Dù chính quyền địa phương đã tổ chức đối thoại nhiều lần về mức giá đền bù và các những chính sách hỗ trợ với các tiểu thương song một số tiểu thương vẫn chưa đồng ý.

Hiện UBND xã Vĩnh Tân phối hợp với các ban ngành có liên quan sẽ tiếp tục vận động tuyên truyền, đối thoại với người dân để có hướng giải quyết thấu đáo nhất, đảm bảo quyền lợi cho các tiểu thương cũng như tuân thủ quy định của nhà nước.

NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên