21/12/2013 21:59 GMT+7

Đào, quất, cà phê, heo, gà... mang tết ra Trường Sa

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TTO - Chiều 20-12, tại Vùng 4 hải quân (TP Cam Ranh, Khánh Hòa), ba tàu HQ 571, HQ 936 và HQ 996 đã rời Quân cảng Cam Ranh đưa chiến sĩ ra quần đảo Trường Sa làm nhiệm vụ.

Đồng thời những chiếc tàu này cũng mang theo hàng trăm tấn hàng hóa gồm heo, gà, gạo, bánh kẹo… của các đơn vị gửi cho bộ đội Trường Sa đón tết.

rXrLSfxx.jpgPhóng to
Đại diện báo Tuổi Trẻ tặng quà cho bộ đội Trường Sa - Ảnh: Văn Kỳ
9UakK6XL.jpgPhóng to
Ông Trần Sơn Hải - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa - chúc sức khỏe chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ - Ảnh: Văn Kỳ
aU6MGpJJ.jpgPhóng to
Tạm biệt người thân - Ảnh: Văn Kỳ
PqWdlqQC.jpgPhóng to
Nước mắt tiễn người yêu - Ảnh: Văn Kỳ
7RAHfjzA.jpgPhóng to
Tặng hoa cho người lên đường - Ảnh: Văn Kỳ
BUSil3ys.jpgPhóng to
Tàu rời quân cảng - Ảnh: Văn Kỳ

Những cành đào, cây quất cùng gạo, heo, gà, bánh, kẹo được gửi lên tàu ra Trường Sa kèm theo đó là tình cảm thân thương của đất liền. Tân binh Nguyễn Hữu Hoàng (quê Bình Thuận) cho biết rất háo hức vì lần này sẽ được ra đảo An Bang làm nhiệm vụ thiêng liêng mà Tổ quốc giao phó. “Chắc sẽ nhớ nhà lắm, nhưng em quyết tâm được đi chuyến này vì đây là vinh dự, không phải ai cũng có cơ hội như mình”.

Nhiều tân binh như Hoàng cũng lần đầu tiên đi tàu, lần đầu tiên xa nhà, xa đất liền nhưng trong lòng đều mang niềm háo hức lạ kỳ.

Đứng khép nép ở cuối cầu cảng, chị Nguyễn Thị Bích Hồng một tay bế con, một tay gọi điện cho chồng là thiếu úy Nguyễn Hoài Nam. “Kể từ ngày yêu anh ấy đến nay mình chứng kiến anh ấy đi Trường Sa bốn lần rồi. Mỗi lần đi sáu tháng kéo dài khiến mình tưởng chừng như sáu năm, nhưng rồi được anh động viên tinh thần đi vì nhiệm vụ thiêng liêng nên mình cũng thông cảm. Giờ thì gần như thành quen rồi” - chị Hồng tâm sự.

Trong khi đó chị Trần Thị Bích Phượng mắt đỏ hoe dắt hai con ra tiễn chồng vì đây là lần đầu tiên thiếu úy Trần Hải Dương đi đảo. Chị nói: “Bằng giờ năm sau anh ấy mới về. Ở nhà hai con hứa sẽ ngoan khi bố vắng nhà nên mình cũng yên tâm…”.

Dịp này, báo Tuổi Trẻ cùng Công ty cổ phần thủy sản 584 Nha Trang và Công ty cổ phần cà phê Mê Trang đưa “quà xuân tặng bộ đội Trường Sa” lên các chuyến tàu cho 12 điểm đảo. Trong đó trao 12 phần quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp từ chương trình “Góp đá xây Trường Sa” trị giá 30 triệu đồng; 100 thùng nước mắm nhãn hiệu Trường Sa do Công ty cổ phần thủy sản 584 Nha Trang tài trợ trị giá 60 triệu đồng; 12 thùng cà phê hòa tan do Công ty cổ phần cà phê Mê Trang tài trợ trị giá 18 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty cổ phần thủy sản 584 Nha Trang còn trao tặng quà cho các đơn vị thuộc Vùng 4 hải quân và các đơn vị ở Lữ đoàn 146.

Đây là đợt 1 của chương trình “Quà xuân tặng bộ đội Trường Sa” năm nay. Đợt 2 của chương trình sẽ được tiếp tục thực hiện ngay sau Ngày hội biển đảo được tổ chức tại TP.HCM vào cuối tháng 12-2013. “Quà xuân tặng bộ đội Trường Sa” là chương trình được báo Tuổi Trẻ thực hiện hằng năm với sự đóng góp của bạn đọc, các nhà tài trợ và hằng triệu tấm lòng luôn hướng về Trường Sa thân yêu.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên