17/12/2013 01:10 GMT+7

"Hi vọng đó là bài học cảnh tỉnh"

LÊ KIÊN ghi
LÊ KIÊN ghi

TT - Bình luận với phóng viên Tuổi Trẻ về mức án tòa tuyên phạt Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc, đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh - ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường - “hi vọng đó sẽ là lời cảnh tỉnh đối với những ai có chức quyền muốn giàu sang bất chính”.

Bà Khánh nói: “Thời gian vừa rồi, có những hiện tượng như người phạm tội liên quan đến tham nhũng lại được hưởng án treo, tôi coi đó là một thách thức dư luận xã hội, người dân cảm thấy luật pháp không nghiêm. Thiệt hại mà các vụ tham nhũng gây ra cho nhân dân, cho đất nước quá là khủng khiếp. Nhưng việc xử án một vài con sâu làm rầu nồi canh lại không nghiêm minh, dẫn đến việc dân không tin vào pháp luật, không tin vào Nhà nước, tạo bất ổn cho xã hội.

Tôi nghĩ chắc chắn rằng không ai mong muốn nhìn một người bị tử hình. Nhưng vì sự an nguy của đất nước, vì lòng tin của nhân dân, vì sự nghiêm minh của pháp luật thì những người đáng tội tử hình phải đưa ra xử tử hình. Việc xét xử nghiêm minh cũng sẽ khiến người dân tin tưởng hơn vào pháp luật, tin tưởng hơn vào Nhà nước. Tuy nhiên, chúng ta thấy rằng việc đưa ra xử những vụ như vậy vẫn còn quá chậm chạp, nếu tính thì từ thời Trần Dụ Châu (nguyên cục trưởng Cục Quân nhu, Bộ Quốc phòng, bị xử tử hình tháng 9-1950 vì tham nhũng) đến giờ mới có. Cứ nhìn sang hàng xóm láng giềng như Trung Quốc, Hàn Quốc thì thấy họ xử rất nghiêm. Ở Trung Quốc có không ít cán bộ cấp rất cao cũng bị truy tố, tử hình. Tôi mong rằng bản án tử hình trong vụ tham nhũng ở Vinalines sẽ khiến những ai còn nhăm nhe làm bậy sẽ phải sợ hãi, nhìn vào đó mà không dám gieo tai họa cho bản thân và cả gia đình, con cháu”.

LÊ KIÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên