12/12/2013 07:55 GMT+7

Hứa với dân hoài mất uy tín quá!

VÂN TRƯỜNG
VÂN TRƯỜNG

TT - Ngày 11-12, tại phiên thảo luận tổ HĐND tỉnh Tiền Giang, đại biểu Nguyễn Văn Phước Cường (Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang) nêu bức xúc: “Ô nhiễm môi trường ở khu vực Cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh, Mỹ Tho đã kéo dài nhiều năm.

Các KCN ở Tiền Giang gây ô nhiễmKiểm tra doanh nghiệp gây ô nhiễm Xả thải gây ô nhiễm, 2 doanh nghiệp bị phạt nặng

Lãnh đạo UBND tỉnh, HĐND tỉnh cũng đã đến kiểm tra, giám sát nhưng đâu vẫn vào đó. Hiện nay nước các con kênh ở đây đen ngòm, mùi hôi bốc lên nồng nặc, người dân rất khổ. Đề nghị UBND tỉnh quyết liệt đầu tư hệ thống xử lý nước thải và xử lý nghiêm các cơ sở xả thải ô nhiễm. Tiếp xúc cử tri lần nào dân cũng phản ảnh, đại biểu thì hứa hoài, riết mất uy tín quá” - ông Cường nêu kiến nghị.

Ông Cường cũng đề nghị UBND tỉnh cần điều chỉnh kế hoạch đầu tư năm 2014. Ông nói: “Nên ưu tiên xây dựng bệnh viện, trường học và các công trình dân sinh mà người dân cần, khoan xây dựng trụ sở cơ quan trong lúc kinh tế khó khăn như hiện nay. Theo tôi biết, huyện Cái Bè có xã chưa có trường mẫu giáo, nên thay trụ sở cơ quan bằng trường học cho các em”. Không chỉ vậy, ông Cường còn đặt vấn đề: “UBND tỉnh đề ra mục tiêu giảm tỉ lệ thất nghiệp thành thị năm 2014 dưới 4% là không có cơ sở. Đề nghị cho biết căn cứ vào cái gì để đưa ra chỉ tiêu này? Theo tôi biết, sinh viên ra trường thất nghiệp rất nhiều. Thanh niên ngồi các quán cà phê đông nghẹt từ sáng đến chiều. Họ không thất nghiệp thì làm gì?”.

Đại biểu Phạm Anh Tuấn (huyện Châu Thành) cũng đề nghị: “Năm nay thu ngân sách không đạt. Tôi không đồng ý việc hàng loạt cơ quan đăng ký mua sắm xe công. Đề nghị chỉ duyệt mua xe chuyên dùng cho ngành y tế chẳng hạn”. Ngoài ra, ông Tuấn cũng không đồng tình việc UBND tỉnh có tờ trình HĐND phê duyệt danh mục lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội bằng nguồn vốn vay của Quỹ đầu tư phát triển. “Quỹ này chỉ có 359 tỉ đồng nhưng góp vốn đầu tư hết 80 tỉ đồng, cho vay một số, còn lại hơn 100 tỉ đồng mà tỉnh đưa danh mục năm nhóm lĩnh vực đầu tư, rất nhiều lĩnh vực được vay là không hợp lý. Chỉ cần 1-2 dự án lớn là ngốn hết vốn rồi, lấy đâu dự án khác vay? Tôi đề nghị để tránh tiêu cực, tránh đầu tư dàn trải, manh mún thì chỉ ưu tiên cho những dự án điện nông thôn, di dời các doanh nghiệp ô nhiễm ra khỏi khu dân cư, nhà ở xã hội” - ông Tuấn nói.

Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường không đồng tình việc đầu tư mở rộng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh vì lý do mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường. Ông nói: “Chúng ta đã sai lầm khi quy hoạch khu - cụm công nghiệp trong thành phố Mỹ Tho rồi, bây giờ mở rộng nghĩa trang liệt sĩ trong lúc quy hoạch mở rộng thành phố thì có thể sẽ sai tiếp. Xu hướng các tỉnh thành khác người ta di dời nghĩa trang ra ngoại ô, còn chúng ta mở rộng nghĩa trang trong thành phố là không nên”.

VÂN TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên