11/12/2013 19:57 GMT+7

Vụ xe trên phà lao xuống sông: kéo không hết cần thắng tay

K.NAM – N.TRIỀU
K.NAM – N.TRIỀU

TTO - Sau khi trục vớt, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm và bước đầu xác định nguyên nhân khiến xe ô tô bảy chỗ bị rơi xuống sông khi đang qua phà, xảy ra chiều ngày 10-12 làm một em bé 24 tháng tuổi bị chết đuối.

U0Qz9nya.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh tư liệu

Ô tô trên phà lao xuống sông, bé gái 2 tuổi chết

Đó là thông tin được ông Nguyễn Hoàng Hải - giám đốc xí nghiệp bến phà Tắc Cậu – Xẻo Rô (xã Bình An, huyện Châu Thanh, Kiên Giang) - cho biết vào chiều nay 11-12.

Theo ông Hải, nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn hi hữu trên do tài xế rời xe trong khi động cơ vẫn hoạt động chể chạy máy lạnh. Tại thời điểm kiểm tra cho thấy cần thắng tay của chiếc xe gặp nạn kéo không hết, cần số đang được đặt ở vị trí số bốn.

“Có thể một trong những người ngồi lại trên ô tô đã sơ ý kéo cần số khiến chiếc xe lao qua rào chắn của phà và rơi xuống sông” - ông Hải nhận định.

Ông Hải cho biết thêm, lâu nay nhân viên trực phà vẫn thường xuyên yêu cầu hành khách rời ô tô khi qua phà, nhưng rất ít người chấp hành quy định này, thậm chí có người còn mắng nhiếc, doạ hành hung nhân viên.

“Trước mắt chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu toàn bộ nhân viên bến phà kiểm tra nghiêm ngặt quy định an toàn đối với phương tiện qua phà. Riêng nhân viên trên chiếc phà để xảy ra tai nạn hiện đang được giao cho cơ quan công an điều tra, xử lý theo quy định pháp luật” - ông Hải cho hay.

Theo quy định của Luật giao thông đường bộ đối với xe ô tô chở người, khi xuống phà, đang trên phà và khi lên phà, mọi người (trừ tài xế, người già, người bệnh) đều phải rời khỏi xe.

Thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế và nhân viên trực phà đã để bà Huê cùng con dâu, cháu nội ngồi lại trên xe trong khi tài xế bỏ xe ra ngoài.

K.NAM – N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên