10/12/2013 10:44 GMT+7

Cử tri Huế đề nghị giám sát chặt thủy điện xả lũ

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Hôm nay 10-12, HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế khai mạc kỳ họp thứ 7 khóa VI (trong ba ngày). Nhiều ý kiến của cử tri gửi về kỳ họp bức xúc về việc thủy điện xả lũ, dự án “treo” và cơ sở sản xuất gây ô nhiễm.

Thủy điện xả lũ, dân lãnh đủCần điều tra việc thủy điện xả lũ

D3ajTGvT.jpgPhóng to
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Cao báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2013 - Ảnh: Nguyên Linh

Cử tri đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo sát sao các công ty thủy điện khi xả lũ phải đảm bảo đúng quy trình, thông báo trước cho địa phương và người dân biết sớm để chủ động phòng tránh. Cử tri TP Huế đề nghị UBND tỉnh rà soát lại các quy hoạch trên địa bàn thành phố Huế để loại bỏ những quy hoạch không khả thi, kéo dài gây ảnh hưởng đến đời sống người dân. Đồng thời, đề nghị tỉnh xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm ở sông Như Ý, khu vực Phu Văn Lâu, xử lý tình trạng xả nước thải gây ô nhiễm của Công ty in Thừa Thiên - Huế tại 57 Bà Triệu.

Cử tri thị xã Hương Thủy đề nghị UBND tỉnh kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng một số bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế yêu cầu người nhà bệnh nhân phải mua thuốc tại các quầy thuốc theo chỉ định. Cử tri huyện Nam Đông kiến nghị tỉnh có chính sách giảm số tiền tạm ứng trước khi nhập viện để tạo điều kiện thuận lợi trong việc khám chữa bệnh cho người tham gia bảo hiểm thuộc hộ nghèo, có thu nhập thấp.

Cử tri huyện Phú Vang thì cho rằng số người tham gia bảo hiểm y tế ngày càng nhiều, nhưng chất lượng khám chữa bệnh quá thấp, kiến nghị UBND tỉnh đầu tư để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của tuyến y tế cơ sở. Nhiều ý kiến cử tri trong toàn tỉnh cho rằng hiện sinh viên tốt nghiệp đại học hệ chính quy ngày càng nhiều, nhưng tìm việc làm quá khó khăn; tỉnh cần có chính sách ưu tiên trong tuyển dụng đối với người tốt nghiệp đại học hệ chính quy.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên