10/12/2013 00:11 GMT+7

Đảm bảo quyền lợi các bên khi thu hồi đất

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Chiều 9-12, tại buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Kiến Thụy (Hải Phòng), đề cập việc Luật đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định sẽ đảm bảo hài hòa quyền lợi các bên khi thu hồi đất. Thủ tướng nói: “Khi thực hiện sẽ giải quyết hài hòa, vừa đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư vừa đảm bảo quyền lợi của người dân mất đất khi thu hồi đất”.

aSGNJ4OD.jpgPhóng to
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Kiến Thụy, Hải Phòng - Ảnh: Thân Hoàng

Trong buổi tiếp xúc cử tri, Thủ tướng dành khá nhiều thời gian để nói đến chiến lược xây dựng quốc phòng an ninh vững chắc, đảm bảo chủ quyền quốc gia. Thủ tướng nói đất nước ta có đặc thù lúc nào cũng làm hai nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ chủ quyền quốc gia. Thủ tướng khẳng định trong lúc hòa bình vẫn phải luôn đảm bảo, tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh đất nước. Tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư, tăng sức chiến đấu của lực lượng quốc phòng, công an. Không ngừng củng cố, hiện đại lực lượng hải quân, không quân để bảo đảm an ninh, chủ quyền quốc gia. “Chúng ta làm hết sức, hết mình để đảm bảo giữ vững chủ quyền mà không phải có chiến tranh. Chúng ta cũng sẵn sàng chuẩn bị mọi tiềm lực để đối phó, tự vệ khi cần thiết” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại buổi tiếp xúc, có gần mười ý kiến cử tri gửi đến Thủ tướng, chủ yếu đề cập việc bố trí nguồn lực đầu tư đẩy mạnh tiến độ các công trình trọng điểm, quan tâm chế độ chính sách với người có công, tái cơ cấu ngành nông nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp... Trả lời ý kiến cử tri, Thủ tướng khẳng định cần đẩy mạnh thu hút đầu tư gắn với đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nội địa. “Tôi thấy lãnh đạo Hải Phòng nói đang thu hút đầu tư mạnh, các khách sạn có nhiều người Hàn Quốc, Trung Quốc. Nhưng ở các khách sạn đó cả rau quả, cà chua, thịt heo, thịt gà đều nhập” - Thủ tướng nói. Thủ tướng nhấn mạnh các địa phương cần xây dựng quan hệ sản xuất nuôi trồng, chế biến, tiêu thụ thành một chuỗi giá trị, hình thành lợi nhuận bình quân hài hòa để giảm bớt rủi ro cho người nông dân. “Hải Phòng thông báo sản lượng lúa đạt 62 tạ/ha nhưng trong đó 30% giống lúa lai, 70% giống lúa Trung Quốc. Lúa lai thì mới giải quyết được vấn đề lương thực, chăn nuôi, giá trị không cao, phải tính trồng cây gì có hiệu quả cao hơn trên cùng một diện tích” - Thủ tướng nêu ví dụ khi nói về nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên