10/12/2013 00:14 GMT+7

Nếu bị bóp yết hầu, người bán hàng rong đã chết

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Chiều 9-12, ông Nguyễn Văn Quý, chủ tịch UBND P.25 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), cho biết sáng cùng ngày, UBND P.25 đã gửi báo cáo lãnh đạo Quận ủy - UBND Q.Bình Thạnh về việc báo chí phản ánh tổ trật tự đô thị và bảo vệ dân phố P.25 đánh và còng tay anh Trịnh Xuân Tình (34 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa, tạm trú tại tỉnh Bình Dương).

Mâu thuẫn trong khi dẹp lề đường, một người nhập việnLực lượng ủy ban phường không đánh người bán hàng rong

Trong báo cáo, ông Quý cho biết tổ trật tự đô thị gồm sáu nhân viên trật tự đô thị và ba bảo vệ dân phố đã cùng kiểm tra, xử lý trường hợp của anh Tình. Cụ thể, ngày 6-12 tại trước nhà số 2 lô B7, cư xá 304, tổ phát hiện anh Tình đứng bán trái cây ở lề đường cùng một xe máy kéo theo một xe ba bánh tự chế chở rau quả. Tổ công tác lập biên bản tạm giữ phương tiện vi phạm và mời anh Tình về trụ sở làm việc. Do anh Tình đã uống rượu say nên nhảy vào đạp xe máy đổ ra đường. Tổ công tác yêu cầu anh Tình chấp hành về UBND phường làm việc nhưng anh không chấp hành, còn dùng chân đá vào người của tổ công tác (?!).

Ông Quý cũng cho hay tổ công tác đã dùng còng số 8 còng tay anh Tình, khống chế anh này để không tấn công tổ công tác nữa và đưa lên xe của UBND P.25. Khi lên xe, anh Tình đã nhảy xuống đất, ngã lăn ra đường ăn vạ và có dấu hiệu bị trúng gió. Khi đó, Công an P.25 kêu taxi chở anh Tình đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định khám.

Theo báo cáo, anh Tình được Bệnh viện Nhân dân Gia Định chẩn đoán bị chấn thương phần mềm, bầm tím hai cổ tay, nhập viện trong tình trạng say rượu.

Về một số đoạn phim được đăng tải trên mạng do người dân chứng kiến vụ việc quay lại, là bằng chứng cho thấy tổ công tác P.25 đã có những động tác hành hung anh Tình như bóp cổ, dùng khuỷu tay đè vào cổ, bẻ tay, để mặc anh Tình nằm lăn lóc trên đường trong tư thế bị trói giật cánh khuỷu bằng còng số 8..., ông Nguyễn Văn Quý vẫn khẳng định: “Những hành động trên không phải là đánh mà để khống chế không cho anh Tình có những hành vi chống đối tổ công tác” (?!).

Giải thích về một số hình ảnh cho thấy trên lưng anh Tình có hai vết bầm hoặc tấm hình tư thế bàn tay của một nhân viên trong tổ công tác bóp trên cổ của anh này, ông Quý cho rằng: “Trong lúc khống chế, có thể lưng của anh Tình trúng vật nhọn gì đó trầy. Còn tấm hình “bóp cổ”, lúc đó tay của nhân viên trên hình đưa qua đưa lại đúng ngay góc máy quay phim ghi được nên mọi người hiểu lầm là bóp cổ. Nếu nhân viên đó mà bóp đúng vào huyệt yết hầu trên cổ anh Tình thì anh này đã chết rồi. Việc người dân phản ảnh tổ trật tự đô thị đánh anh Tình là không có cơ sở”.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên