05/12/2013 14:33 GMT+7

Cà Mau: cán bộ cấu kết với dân phá rừng

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TTO - Sáng 5-12, kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Cà Mau tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Đăng đàn trả lời chất vấn đầu tiên là ông Lê Dũng, phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

PyeK0JNm.jpgPhóng to
Một khu vực rừng tại kênh 5 VQG Mũi Cà Mau bị lâm tặc tàn phá

Trả lời chất vấn của đại biểu Nguyễn Sơn Ca (đơn vị huyện Đầm Dơi) có hay không cán bộ Vườn quốc gia (VQG) Mũi Cà Mau cấu kết với người dân phá rừng? Ông Dũng khẳng định: “Có chuyện việc cán bộ kiểm lâm VQG Mũi Cà Mau cấu kết với người dân phá rừng. Hiện UBND tỉnh đã chỉ đạo công an tỉnh điều tra”.

Còn trả lời chất vấn (cũng của đại biểu Ca) về việc để xảy ra vi phạm liên quan đến việc chặt phá cây rừng ở VQG Mũi Cà Mau đến nay UBND tỉnh đã chỉ đạo, xử lý vấn đề này như thế nào? UBND tỉnh đã có chủ trương, giải pháp gì để khôi phục và bảo vệ rừng?

Ông Dũng nói: “Công tác bảo vệ rừng rất được quan tâm chỉ đạo, đặc biệt khi VQG Mũi Cà Mau trở thành khu dự trữ sinh quyển, khu ramsar của thế giới. Thời gian qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, công văn chỉ đạo và đề ra nhiều giải pháp để ngăn chặn tình trạng chặt phá cây rừng. Cụ thể như xây dựng các khu tái định cư để di dời những hộ dân sống trong rừng ra các khu tái định cư để họ có cuộc sống ổn định. Thành lập HTX nghêu để người dân sống ở đó có điều kiện khai thác nghêu giúp họ có điều kiện ổn định cuộc sống, qua đó giảm áp lực phá rừng…”.

Ông Dũng cũng cho biết sau khi tình trạng phá rừng xảy ra tại VQG Mũi Cà Mau, UBND tỉnh chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra. Qua báo báo của tổ công tác, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan xử lý. Hiện ban giám đốc VQG Mũi Cà Mau đã kiểm điểm xong và xử lý 6 trạm trưởng trạm kiểm lâm của vườn. Ngoài ra, Sở Nội vụ báo cáo cũng đã kiểm điểm xong trách nhiệm đối với ban giám đốc VQG Mũi Cà Mau.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên