02/12/2013 19:00 GMT+7

Cứu người giữa sóng dữ, một ngư dân mất tích

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Chiều 2-12, ông Phan Văn Lịch, chủ tịch UBND xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết lực lượng tìm kiếm cứu nạn địa phương vẫn đang tìm kiếm anh Phạm Văn Thời (32 tuổi) mất tích sau khi cứu 2 ngư dân bị lật thuyền.

XyOYzbTX.jpgPhóng to
Chị Hồ Thị Thảo (22 tuổi, vợ anh Thời) ngóng chờ tin chồng - Ảnh: Cảnh Phúc

Trước đó, trưa 30-11, thuyền của 2 ngư dân Trần Văn Thường (35 tuổi) và Trần Văn Trường (19 tuổi), cùng trú tại xã Xuân Yên, đi đánh bắt cá tại vùng biển gần bờ, khi trở vào cách bờ còn khoảng 300m thì bất ngờ bị sóng đánh lật thuyền.

Nghe tin có thuyền của ngư dân gặp nạn ở gần bờ, anh Thời cùng với anh Trần Văn Thọ, Trần Văn Hướng (đều trú tại xã Xuân Yên) mượn thuyền của người dân ra cứu những người bị nạn.

Mặc sóng to gió lớn, các anh đã dũng cảm ra cứu được 2 ngư dân vào bờ. Sau khi đưa được hai người lên thuyền trong tình trạng ngất xỉu, 3 người tiếp tục ra biển để trục vớt thuyền.

Tuy nhiên, khi vừa tiếp cận được thuyền thì bị sóng đánh văng xuống biển, mỗi người một nơi. Anh Thọ và anh Hướng cố gắng bơi được vào bờ, còn anh Thời do mặc quần áo dài, kiệt sức nên bị sóng đánh ra xa và mất tích.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng cứu hộ địa phương và người dân đã đưa thuyền ra tìm kiếm anh Thời nhưng đến sáng nay (2-12) vẫn chưa tìm thấy.

“Chiều 1-12, lãnh đạo xã đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho gia đình nạn nhân 2 triệu đồng. Hiện chúng tôi đang vận động các tàu cá của ngư dân địa phương tự nguyện tham gia tìm kiếm người bị nạn, đồng thời đề xuất khen thưởng hành động dũng cảm của anh Thời”, ông Phan Văn Lịch cho biết thêm.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên