29/11/2013 07:40 GMT+7

Hà Nội không duyệt ngân sách xây trụ sở mới

X.LONG
X.LONG

TT - Tại buổi họp báo trước kỳ họp HĐND TP Hà Nội ngày 28-11, ông Lê Văn Hoạt - phó chủ tịch HĐND TP - khẳng định trong dự toán ngân sách năm 2014 trình HĐND xem xét tới đây sẽ không bố trí vốn ngân sách cho các mục xây dựng trụ sở mới và mua xe công.

* Thành ủy Hà Nội yêu cầu làm nhà vệ sinh công cộng theo hướng tiết kiệm

“Ngay đầu kỳ họp này chúng tôi có quan điểm dứt khoát là như vậy. Sẽ nói rõ là không bố trí vốn cho xây trụ sở, mua xe công để chỗ nọ chỗ kia đỡ phải công văn lên công văn xuống” - ông Hoạt nhấn mạnh.

Hà Nội làm 14 nhà vệ sinh tốn 15 tỉ đồng?Nhà vệ sinh công cộng: nên nghĩ đến người khuyết tật

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoài Nam - trưởng Ban pháp chế HĐND TP - cho biết tại kỳ họp này HĐND TP sẽ xem xét thông qua đề án chia tách địa giới hành chính huyện Từ Liêm. Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, trong đề án tách huyện Từ Liêm thành hai quận, UBND TP đề xuất tên hai quận là Mỹ Đình và Từ Liêm.

Kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 2 đến 6-12.

* Trước nhiều thông tin cho rằng việc UBND TP Hà Nội phê duyệt xây dựng 14 nhà vệ sinh công cộng bằng thép tốn 15 tỉ đồng là lãng phí, thường trực Thành ủy Hà Nội vừa yêu cầu UBND TP chỉ đạo rà soát, đánh giá lại quy trình lập dự trù kinh phí đối với 14 nhà vệ sinh này.

Theo thường trực Thành ủy, việc xây dựng bổ sung các nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn là rất cần thiết nhưng phải đánh giá lại dự trù kinh phí cần điều chỉnh quy mô vốn theo hướng tiết kiệm. Cắt giảm những chi phí không hợp lý, tăng cường sử dụng các vật liệu phổ thông, không đắt tiền.

X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên