23/11/2013 16:02 GMT+7

Cắt điện hai đường dây 500kV đang bổ sung điện cho miền Nam

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Tập đoàn Điện lực VN (EVN) sáng 23-11 ra thông báo cho biết ngày 24-11, EVN sẽ tiếp tục cắt điện cả hai đường dây 500kV Bắc Nam đang bổ sung điện từ miền Bắc, miền Trung cho miền Nam.

Trước đó, ngày 10-11, EVN đã cắt điện một lần cả hai mạch, dự kiến lần cắt điện ngày 24-11, theo kế hoạch, sẽ là lần cắt cuối cùng nhằm phục vụ thi công đường dây 500kV mạch thứ ba (Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông). EVN cho biết mục đích việc cắt điện là để thi công đấu nối.

Hiện hai đường dây 500kV đang bổ sung điện cho miền Nam mỗi ngày khoảng 2.000MW. Khi cắt điện hai đường dây trên, EVN cho biết để đảm bảo việc cung cấp điện cho miền Nam vẫn liên tục, ổn định và an toàn, EVN đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp kỹ thuật và đầu tư, trong đó có việc huy động cao các nhà máy điện chạy khí, các nhà máy thủy điện, thậm chí có thể phải phát cả điện chạy bằng dầu với giá rất cao.

EVN cam kết sẽ vẫn bảo đảm cung cấp đủ điện cho các hộ tiêu thụ. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho hệ thống, EVN đề nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hợp lý, góp phần giảm sức ép trong vận hành hệ thống điện.

Trước đó, EVN cho biết mặc dù đã có hai mạch đường dây 500kV Bắc Nam hỗ trợ điện cho miền Nam nhưng nhiều thời điểm hệ thống này vẫn bị căng thẳng. Vì vậy, để phục vụ nhu cầu tăng thêm và sự ổn định của hệ thống điện miền Nam, cần thiết phải đầu tư thêm mạch đường dây 500kV thứ ba (Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông).

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên