13/11/2013 05:35 GMT+7

Cử tri đề nghị thanh tra toàn diện Sở Y tế Hà Nội

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Đó là đề nghị của cử tri Nguyễn Đức Hương (P.Hàng Bông, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) khi ông dự tiếp xúc cử tri với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo và một số đại biểu HĐND TP ngày 12-11.

Đề cập một loạt vụ việc tiêu cực xảy ra liên tiếp ở lĩnh vực y tế, ông Nông Quang Lộc (P.Hàng Mã, Q.Hoàn Kiếm) cho rằng do quản lý y tế tư nhân lỏng lẻo mới xảy ra vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Đồng tình với nhận định này, ông Trương Đình Khoát (P.Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm) lên tiếng: “Chỉ khi có người thiệt mạng mới lộ ra một thẩm mỹ viện lớn hoạt động chui, phẫu thuật chui. Như vậy quản lý y tế tư nhân nói đúng là làm chưa đâu vào đâu”.

Cử tri Nguyễn Đức Hương đặt ra những câu hỏi nhức nhối: “Tại sao ngành y tế của một thủ đô lớn lại có chuyện ăn bớt văcxin khi tiêm cho trẻ? Tại sao lại có hàng loạt bác sĩ lập khống phiếu xét nghiệm như ở Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức? Rồi cả chuyện đánh tráo thủy tinh thể ở Viện Mắt Hà Nội? Tồi tệ hơn là chuyện bác sĩ ở bệnh viện lớn mở cơ sở thẩm mỹ viện chui gây tử vong cho bệnh nhân như vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Làm chết bệnh nhân còn đang tâm ném thi thể xuống sông. Hôm nay cử tri chúng tôi đề nghị UBND TP chỉ đạo thanh tra toàn diện đối với Sở Y tế Hà Nội. Vừa qua mới chỉ là kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ tư nhân, cử tri thấy làm vậy là chưa triệt để. Cần thanh tra cả cơ quan quản lý”.

Lắng nghe ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Thế Thảo thừa nhận thời gian qua trên địa bàn có nhiều vụ việc gây bức xúc trong dư luận. “Nổi cộm nhất năm nay vẫn là những vụ việc ở lĩnh vực y tế. Hàng loạt việc tiêu cực, gây tác động xấu xảy ra liên tiếp, nhưng đây chỉ là những việc rất cá biệt” - ông Thảo nói.

Đề cập vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, ông Thảo cho rằng hành vi vi phạm pháp luật của bác sĩ Tường là hành vi vi phạm của một người chứ không phải của cả hệ thống. “Một người vi phạm nhưng rõ ràng là hơn 7 triệu dân thủ đô cũng bị tiếng. Như vậy là con sâu làm rầu nồi canh, tạo ra dư luận, tác động lớn trong xã hội” - ông Thảo nói.

Dù không trả lời về đề nghị thanh tra toàn diện Sở Y tế, nhưng ông Thảo cho rằng qua hàng loạt vụ việc tiêu cực liên quan đến ngành y, nổi rõ nhất vẫn là chuyện con người, chuyện y đức. Theo ông Thảo, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TP trong năm 2014 là nâng cao chất lượng y tế, đi liền với chấn chỉnh các dịch vụ y tế tư nhân.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên