11/11/2013 05:10 GMT+7

Tang tóc giữa hai bản tin báo bão

MAI VINH - TIẾN THÀNH
MAI VINH - TIẾN THÀNH

TT - Phóng viên Nguyễn Thị Hồng Sen (Đài truyền thanh huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) gặp tai nạn xe và tử vong ngay thời điểm mà giọng đặc trưng của vùng biển Quảng Ngãi của cô vẫn còn lanh lảnh trong bản tin phát thanh thông báo tình hình bão lũ lúc 19g ngày 9-11.

Oq6mscEF.jpgPhóng to
Di ảnh chị Nguyễn Thị Hồng Sen được tách ra từ bức ảnh kỷ niệm của gia đình - Ảnh: M.Vinh
GVBDifdo.jpg
Bão chưa vô đã có 10 người chết

Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết báo cáo của các địa phương đến 17g ngày 10-11 đã có 10 người chết và 67 người bị thương, chủ yếu do rơi ngã khi chằng chống nhà cửa.

TUẤN PHÙNG

Ấy là lúc Sen đang đi tìm kiếm những thông tin tiếp theo cho bản tin cập nhật sẽ phát vào lúc 21g. Hồng Sen tử nạn vào khoảng 21g cùng ngày tại Bệnh viện huyện Đức Phổ.

Trước đó Sen đã va chạm với xe khách chạy tuyến Quy Nhơn - Đà Nẵng trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ.

Sáng 10-11, nhiều đồng nghiệp đã đến căn nhà cấp bốn nơi hai vợ chồng Hồng Sen và cậu con trai Trần Chí Khang ở để chia buồn.

Anh Trần Ngọc Trang, chồng chị Sen, kể chiều 9-11, anh bị cảm sốt nên không đi làm. Nằm ở nhà nghe tiếng vợ trên radio mà nóng ruột. Thường lệ lúc bản tin chiều phát sóng thì cũng là lúc chị Sen về đến nhà.

Gọi điện thoại, chị Sen chỉ báo ngắn gọn trong tiếng gió rít ào ạt: “Anh cho con ăn, em về trễ, hôm nay cả cơ quan ai cũng trực tin bão. Em đang đi làm tin”.

Khoảng một giờ sau cuộc điện thoại đó thì anh nghe Bệnh viện huyện Đức Phổ báo tin dữ. “Cả gia đình không ai tin đó là sự thật cho đến khi đặt chân tới chiếc giường trắng toát nơi Sen nằm” - anh Trang nói.

Phóng viên Võ Thanh Kỳ, người làm cùng bộ phận phát thanh với chị Sen, cho biết lịch trực bão lũ cơ quan đã ưu tiên cho phóng viên nữ có thể sắp xếp về sớm với gia đình nhưng chị Sen và các nữ phóng viên khác nhất quyết làm việc như mọi người.

Anh Kỳ kể sau khi họp kế hoạch xong, chị Sen nói với anh: “Thiên tai ai cũng sốt ruột, chia việc với anh em để mau xong việc rồi về lo việc gia đình, với lại phải cập nhật thông tin sớm cho bà con biết đường mà lo liệu”. Bản tin lúc 21g đã không có giọng Sen, kể tới đó anh Kỳ bùi ngùi.

Bàn thờ vừa lập, ngư dân Nguyễn Thị Lập (xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ) tất tả chạy đến nhà thắp nhang cho chị Sen.

Chiếc xe chưa kịp dừng thì bà đã khóc nức nở: “Cô mới vừa gặp con chiều nay ngoài biển mà. Con về, cả nhà cô vừa dọn đồ di tản vừa nghe tiếng con trên đài mà con...”.

Nơi bà Lập ở là vùng đông ngư dân nhất huyện Đức Phổ. Trong mùa mưa bão, ngư dân trên bờ, dưới tàu không bao giờ bỏ qua bản tin mưa bão và họ đã quá quen với giọng nói thô ráp đặc trưng của người vùng biển Quảng Ngãi.

Bà Lập lặng im trước di ảnh chị Sen với nụ cười hiền được tách ra từ bức ảnh kỷ niệm cả gia đình có chồng, có vợ, có con trai chụp nhân sinh nhật bé Khang tròn 2 tuổi cách nay gần một năm.

Bà Lập thắp vội nén nhang rồi về như sợ đứng trước di ảnh quá lâu sẽ làm bà và cả những người có mặt trong đám tang thêm xúc động.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bão Haiyan sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Thái Bình đến Quảng NinhBão Haiyan sẽ đổi sang hướng giữa Bắc và Bắc Đông BắcBão sẽ suy yếu khi vào gần bờBão số 14 chuyển hướng chệch ra Bắc1.200 người dân Philippines có thể đã chết do bão HaiyanBão số 14 chuyển hướng chệch ra BắcHội An "băng bó” chùa Cầu chống siêu bãoDân vùng biển Quảng Nam "độn thổ" trú bão3-5g sáng 11-11, bão đổ bộ vào Hải Phòng, Quảng Ninh

MAI VINH - TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên