06/11/2013 20:20 GMT+7

Phần cơm nghĩa tình cho dân tránh bão

Đ.PHÚ – Q.KHẢI
Đ.PHÚ – Q.KHẢI

TTO - Chiều 6-11, hơn 2000 phần cơm được các cơ quan ban ngành huyện Cần Giờ, TP.HCM đưa đến cho người dân ở các khu lánh bão trong địa bàn huyện.

Tiếng loa của ban tổ chức nơi trú bão tại Nhà văn hóa Thiếu nhi huyện Cần Giờ vọng lên: “Mời bà con nhận phần cơm tối, ai ăn cơm chay thì nói để các tình nguyện viên phát”. Các cán bộ, tình nguyện viên xách từng phần cơm đưa tận tay các cụ già, các em nhỏ đang nằm nghỉ ở trong phòng. Nhiều gia đình chọn một cái bàn quây quần bữa cơm trong nhà tránh bão.

Có cụ già sức yếu, ăn không hết phần cơm liền chia sẻ một nửa cho người hàng xóm bên cạnh. Cụ Nguyễn Văn Niên (75 tuổi) nói: “Hai vợ chồng già yếu được cán bộ đón lên đây, sắp xếp chỗ ăn chỗ ngủ là tui mừng lắm. Bà con trong xã họ cũng nhiệt tình giúp đỡ đi lấy cơm, lấy nước uống”.

Ngồi lọt thỏm giữa hàng ghế ở hội trường, bà Hương (68 tuổi) ngụ ở ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh An vừa quạt cho đứa cháu ngủ vừa tranh thủ ăn bữa tối. Bà Hương kể từ khi lên nơi tránh bão, các cán bộ, tình nguyện viên… lo cho từng bữa ăn, miếng nước, chỗ ngủ, tuy không được thoải mái như ở nhà nhưng ở đây cũng thấy yên tâm.

fqvEqvna.jpgPhóng to
Ông đút cơm cho cháu ăn trong nhà tránh bão
jENYS266.jpgPhóng to
Bữa cơm quây quần của một gia đình
Đ.PHÚ – Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên