06/11/2013 16:34 GMT+7

Kiên Giang còn 13 tàu cá chưa liên lạc được

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Lúc 15g chiều 6-11, ông Lâm Hoàng Sa – Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kiên Giang – chủ trì cuộc họp với các sở ngành, địa phương trong tỉnh về triển khai phương án ứng phó cơn bão số 13.

Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho biết toàn tỉnh có gần 10.700 tàu đánh bắt các loại, trong đó có hơn 8.500 tàu hoạt động trên biển. Cơ quan chức năng đã thông báo, kêu gọi hầu hết các tàu về nơi trú tránh an toàn trong đất liền hoặc các quần đảo. Trong khi đó, thượng tá Dương Quảng Hòa – Trưởng ban tác chiến Bộ đội biên phòng Kiên Giang – cho hay đến chiều cùng ngày còn 13 tàu cá với 85 lao động đánh bắt trên vùng biển Thổ Chu chưa liên lạc được.

Bản tin dự báo mới nhất của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia chiều cùng ngày cho thấy tốc độ di chuyển của áp thấp nhiệt đới đã có dấu hiệu chậm lại. Tuy nhiên, nhắc lại cơn bão Linda quét qua vùng biển Kiên Giang – Cà Mau cách đây 16 năm, ông Lâm Hoàng Sa yêu cầu các địa phương, đơn vị tuyệt đối không được chủ quan và phải trực 24/24 để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu.

Trước đó, UBND tỉnh Kiên Giang phát đi công điện khẩn cấm tất cả các phương tiện ra khơi từ 15g chiều 6-11.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên