06/11/2013 08:21 GMT+7

Tiền Giang: Hơn 10.000 dân di dời tránh bão số 13

V.TR. - TR.GIANG
V.TR. - TR.GIANG

TTO - Sáng 6-11, ông Nguyễn Thiện Pháp, chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai tỉnh Tiền Giang, cho biết đã liên lạc được 537 tàu đánh bắt xa bờ và 168 tàu đánh bắt gần bờ.

TP.HCM di dời 2.000 dân tránh bão

Hiện tất cả các tàu này đã di chuyển đến vùng an toàn trên biển và một số vào bờ.

Các thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai của tỉnh đã có mặt tại các huyện Tân Phú Đông, Gò Công Đông, thị xã Gò Công chỉ huy việc di dời dân, kêu gọi tàu thuyền vào bờ.

Tỉnh chủ trương không di dời dân hàng loạt mà vận động dân tự di dời.

Riêng các hộ dân sống ngoài đê và nhà không an toàn ven biển sẽ được nhắc nhở di dời và sẵn sàng cưỡng chế di dời khi cần thiết. Ngư dân đánh bắt ở miệng đáy Sông Cầu và người giữ nghêu ở các chòi canh trên biển cũng đã được thông báo vào đất liền trước 13g chiều nay.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, phó trưởng phòng CSGT đường thủy Công an Tiền Giang, cho biết khu vực ven biển có khoảng 35 bến đò, bến phà nằm trong diện nguy hiểm trong trường hợp có bão.

Hiện lực lượng CSGT đường thủy đang kiểm tra, yêu cầu các phương tiện trang bị đầy đủ áo phao, phao cứu sinh để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết; đồng thời sẵn sàng ngừng hoạt động khi thời tiết nguy hiểm hoặc khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

Ông Đoàn Văn Thơ, chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông, cho hay đây là huyện cù lao, nhiều lần bị bão, mà mỗi lần bão đi qua thì tan tành. “Huyện còn tới 39% hộ nghèo mà chủ yếu ở 3 xã đầu sóng ngọn gió, nhà cửa tạm bợ. Nếu bão vào thì rất nguy hiểm. Chúng tôi đang tích cực chuẩn bị di dời hơn 10.000 dân đến nơi an toàn”-ông Thơ nói.

Đến sáng nay UBND huyện Tân Phú Đông đã thông báo danh sách những hộ thuộc diện phải di dời, hướng dẫn rõ người nào đến địa chỉ nào để tránh bão. Đó là các nhà dân xây dựng kiên cố, trường học, bệnh viện, trụ sở cơ quan nhà nước. Các đoàn thể của huyện cũng chuẩn bị lương thực, thực phẩm và nhân lực để hỗ trợ người dân trong thời gian tránh bão.

V.TR. - TR.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên