03/11/2013 16:08 GMT+7

Đà Nẵng yêu cầu đảm bảo an toàn hồ chứa trước bão 12

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 3-11, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng phát công điện về ứng phó bão 12. Một trong các yêu cầu là bảo đảm an toàn hai hồ chứa nước Hòa Trung và Đồng Nghệ.

Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi cần tổ chức kiểm tra, vận hành hồ chứa đúng theo quy trình và phương án phòng chống lụt bão đã được phê duyệt.

UBND huyện Hòa Vang chỉ đạo các địa phương có hồ chứa nước kiểm tra các hồ chứa nước, tổ chức trực, rà soát các phương án phòng chống lụt bão các hồ chứa, phương án sơ tán nhân dân vùng hạ du các hồ chứa. Các ngành và địa phương tổ chức trực ban 24/24 giờ. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển.

Theo Ban quản lý âu thuyền Thọ Quang, đã có gần 400 tàu cá vào âu thuyền neo đậu tránh bão.

Chiều 3-11, Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng cho biết hiện vẫn còn 74 tàu cá với 667 ngư dân đang hoạt động trên biển. Trong đó, khu vực Tây, Tây Bắc quần đảo Trường Sa có 5 tàu cá với 124 ngư dân, số còn lại rải rác tại các tỉnh Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình, Đà Nẵng…Các tàu cá ở khu vực Hoàng Sa đã được hướng dẫn tránh bão số 12 di chuyển lên vùng biển Hải Phòng, xuống khu vực Tây Bắc Trường Sa…

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên