02/11/2013 21:04 GMT+7

Không có việc đặt máy quay "rình" chị em

        SƠN LÂM
        SƠN LÂM

TTO - Ngày 2-11, ông Nguyễn Văn Hồng – giám đốc Đài phát thanh truyền hình Long An – cho biết đã có kết luận cuối cùng là anh Nguyễn Minh Mẫn, kỹ thuật viên phòng kỹ thuật, không hề đặt máy quay tại phòng vệ sinh nữ trong Nhà sách trung tâm Tân An (TP.Tân An, Long An) để “rình” chị em như dư luận vừa qua.

Đặt máy quay trong nhà vệ sinh nữ

Trước đó, ngay sau khi phát hiện máy quay trong phòng vệ sinh nữ vào ngày 18-10, Ban giám đốc Đài phát thanh truyền hình Long An đã yêu cầu anh Mẫn làm bản tường trình đồng thời chỉ đạo phải tích cực hợp tác với công an an ninh.

Trong bản tường trình, anh Mẫn cho biết hôm đó đang làm việc tại cơ quan như bình thường thì anh ra ngoài tính đi mua trà Atiso về pha uống trong lúc làm việc. Đi ngang Nhà sách trung tâm Tân An, anh bị đau bụng. Vốn thường xuyên vào nhà sách này để đọc sách, anh Mẫn vội vào đây để đi vệ sinh. Lúc vào, thấy phía vệ sinh nam đang kẹt người, anh Mẫn vội quá đi luôn vào phòng vệ sinh nữ.

Trong lúc loay hoay vệ sinh, anh Mẫn làm rơi máy quay trong túi quần ra nền. Sợ bị ướt, anh Mẫn mới cầm máy quay gác lên phía cửa sổ thông gió rồi… quên luôn sau khi vệ sinh xong, bỏ đi tìm vài cuốn sách cần đọc. Đến lúc nhớ lại cái máy quay, anh Mẫn quay lại thì đã thấy Công an giữ máy quay của mình và niêm phong để phục vụ điều tra.

Tuy nhiên, ông Hồng khẳng định kết luận cuối cùng là hoàn toàn dựa trên kết quả điều tra của Phòng an ninh chính trịnh nội bộ, Công an tỉnh Long An (PA83) chứ không phải theo bản tường trình của anh Mẫn. Theo kết quả điều tra, máy quay thu được tại hiện trường đúng là của anh Mẫn. Trong máy quay này chỉ có hai tập tin (vì khi rơi xuống máy quay bật nút khởi động mà anh Mẫn không hay biết): thứ nhất là hình ảnh của chính anh Mẫn và thứ hai là cảnh chính lúc chị H. nhân viên nhà sách phát hiện và lấy máy quay xuống. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và thực nghiệm tại hiện trường, cơ quan điều tra khẳng định sự thật tương tự như những lời anh Mẫn tường trình trước đó.

“Kết luận điều tra là rõ ràng. Mấu chốt vấn đề khiến trước đó anh Mẫn bị hàm oan chính mà không thể giải thích là việc đi vào phòng vệ sinh nữ. Điều đáng buồn là dù chưa có thông tin chính thức, nhưng dư luận lên án quá nặng nề trong những ngày qua khiến anh Mẫn đã nộp đơn nghỉ việc ở đài. Chúng tôi đã khuyên anh ở lại nhưng cũng không thể nên đã chấp thuận đơn nghỉ việc của anh”, ông Hồng cho biết.

Trao đổi qua điện thoại, anh Mẫn cũng cho biết rất vui mừng khi công an điều tra đã có kết quả cuối cùng, hàm oan cho anh. “Nhưng tôi đã quá mệt mỏi với dư luận, giờ không muốn nhắc lại thêm bất cứ điều gì về chuyện này nữa”, anh Mẫn nói.

        SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên