31/10/2013 10:02 GMT+7

Xe khách húc nhau: đã có 1 người chết, 31 bị thương

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TTO - Sáng 31-1, đại tá Từ Văn Vĩnh - trưởng phòng CSGT Công an Ninh Thuận, cho biết nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Ninh Phước, là do hai xe khách chạy quá tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn, thiếu quan sát.

Hai xe khách húc nhau tan nát, hơn 30 người cấp cứu

hP0dSvzU.jpgPhóng to
Các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận đang tận tình chăm sóc các nạn nhân trong vụ TNGT đêm 30-10 - Ảnh: Công Tâm
64DAKNfW.jpgPhóng to
Hai mẹ con chị Nguyễn Thị Gái được xem là người may mắn không bị thương nặng nhưng chấn động tâm lý nặng nề - Ảnh: Công Tâm
mDx62xin.jpgPhóng to
Xe khách 76B-00378 lao vào đuôi xe 77B-00486 bẹp dúm phần đầu - Ảnh: Công Tâm

Theo ông Vĩnh, vào thời điểm trên xe đầu kéo biển số 85C-1534 đang chạy hướng Bắc - Nam bị hư phải dừng bên lề sửa chữa. Khi đó xe khách biển số 76B-00378 chạy cùng chiều do không để ý, chạy với tốc độ cao đã không kịp lách mà tông một bên xe khách vào xe đầu kéo khiến bên phải của xe khách biển dạng. Tiếp đó xe khách biển số 77B-00486 do không giữ khoảng cách, lại chạy với tốc độ cao nên tông trực diện vào phía sau của xe khách chạy trước.

“Nguyên nhân vụ tai nạn, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Phước sẽ kiểm tra hộp đen, khám nghiệm hiện trường để làm rõ. Khoảng gần 2g sáng ngày 31-10 chúng tôi đã thông xe trên tuyến quốc lộ. Do sau khi tai nạn xảy ra, chúng tôi đã cử lực lượng điều phối cho xe chạy tuyến tỉnh lộ 708 vòng qua huyện Ninh Phước nên lượng xe ứ đọng lại không nhiều. Hiện những xe gây tai nạn đã được đưa về trụ sở công an huyện Ninh Phước phục vụ điều tra”, ông Vĩnh cho hay.

Theo ông Vĩnh, hiện vẫn chưa xác định được danh tính các tài xế xe do họ cũng bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện.

Tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho biết có 31 người bị thương đang được cấp cứu tại đây, trong đó có 4 trường hợp bị thương nặng rất nguy kịch. Nhiều nạn nhân vẫn chưa có người thân đến chăm sóc.

Đến thời điểm hiện tại, có 1 người tử vong là bà Võ Thị Lao (58 tuổi, quê Bình Định), là hành khách đi trên xe 77B-00378. Hiện nay các y, bác sĩ của bệnh viện được huy động tối đa để kịp thời cấp cứu cho các nạn nhân. Trong ngày hôm nay lãnh đạo UBND tỉnh và Ban an toàn giao thông công an tỉnh Ninh Thuận sẽ đến bệnh viện thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tiền cho các nạn nhân.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên