30/10/2013 15:45 GMT+7

Yêu cầu giải trình vụ chánh thanh tra bổ cuốc vào đầu phụ nữ

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Lãnh đạo tỉnh Kontum yêu cầu Sở Y tế Kon Tum và các cá nhân liên quan trong vụ "chánh thanh tra bổ cuốc vào đầu một phụ nữ" giải trình, báo cáo sự việc lên UBND tỉnh để có cơ sở xử lý sự việc.

0mRnMzbN.jpgPhóng to
Khu đất tranh chấp - nơi xảy ra vụ xô xát. Ảnh: B.D

Chánh thanh tra Sở Y tế dùng cuốc bổ đầu một phụ nữClip "Chánh thanh tra Sở Y tế dùng cuốc bổ đầu một phụ nữ Kontum"

Đó là nội dung được ông Đặng Thanh Long, chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum cho biết vào sáng nay 30-10 sau khi tiếp nhận thông tin báo Tuổi Trẻ phản ánh việc ông Nguyễn Đức Hoàng hiện là Chánh Thanh tra Sở Y tế Kon Tum dùng cuốc bổ vào đầu một phụ nữ khiến người này phải nhập viện cấp cứu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Đào Duy Khánh - phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, trong sáng 30-10 sở đã yêu cầu ông Nguyễn Đức Hoàng tường trình sự việc để báo cáo lên UBND tỉnh.

Theo ông Khánh, trước khi xảy ra việc xô xát một ngày ông Nguyễn Đức Hoàng có báo cáo với lãnh đạo sở là ông có nhận được giấy triệu tập của tòa án với tư cách là cá nhân có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong một vụ tranh chấp đất đai. Vì lí do này ông Hoàng đã xin được nghỉ phép và không đến làm việc tại sở vào ngày xảy ra vụ việc.

“Chúng tôi xác định rằng dù ông Hoàng liên quan đến sự việc với tư cách là một người dân nhưng là cán bộ thuộc sự quản lý của Sở Y tế nên chúng tôi đã tiến hành đầy đủ các thủ tục để xử lý” - ông Khánh nói.

Cũng theo ông Khánh, bản thân ông Hoàng từng là người kinh qua các vị trí lãnh đạo, hiện là Chánh Thanh tra sở và cũng là bác sĩ chuyên khoa I.

Ông Khánh cho biết thêm, trong ngày hôm nay Sở Y tế sẽ có báo cáo đầy đủ sự việc lên UBND tỉnh nắm.

Trước mắt, ông Hoàng vẫn công tác bình thường bởi lĩnh vực vi phạm không liên quan đến chuyên môn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Hoàng cho biết ông không chủ ý dùng cuốc đánh vào bà Phan Kim Uyên Trâm.

Khi được hỏi về tính chất nghiêm trọng của sự việc, ông Hoàng nói: “Tôi rất mệt mỏi nhưng tôi không cảm thấy đáng tiếc gì cả. Đúng sai thế nào cơ quan chức năng phân định”.

Ông Hoàng cũng nói: “Để xảy ra sự việc, thì hãy đề cập tôi với tư cách là một người dân chứ đừng nói gì đến ngạch công tác của tôi, không liên quan gì đến ngành y cả, nói thế là tôi không đồng ý”.

Ông Phan Tân Tiến - người nhà của bà Phan Kim Uyên Trâm cho biết, hiện bà Trâm đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai với vết thương ở vùng đầu. Hiện sức khỏe bà Trâm vẫn đang khá nghiêm trọng.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên