27/10/2013 08:32 GMT+7

Hai tháng tới không tăng giá điện

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ diễn ra ngày 26-10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung thực hiện các giải pháp đã đề ra để cả năm 2013 đạt tăng trưởng kinh tế 5,4%, duy trì lạm phát ở mức 7%.

Vì sao tăng giá điện? Căng thẳng vì giá điện tăng mạnhTăng giá điện: thêm gánh nặng cho doanh nghiệp

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh từ nay đến cuối năm, các bộ ngành và địa phương phải triển khai quyết liệt các giải pháp đã đề ra. “Đối với những mặt còn hạn chế yếu kém nổi lên mà nhân dân quan tâm thì từng bộ trưởng và Chính phủ tập trung xử lý, để năm 2013 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm, trong bối cảnh có nhiều thách thức khó khăn vẫn đạt cao nhất mục tiêu” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng lưu ý để đạt tăng trưởng 5,4% cho năm 2013 thì hai tháng còn lại hết sức quan trọng, cần nỗ lực hơn nữa tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy đầu tư công, đầu tư xã hội và tăng trưởng tín dụng, “năm nay có tăng trưởng 5,4% thì mới có cơ sở để đạt 5,8% năm tới”. Về kiểm soát lạm phát, Thủ tướng nêu rõ khả năng đạt mức 7%. Trong hai tháng tới không có chủ trương tăng giá điện.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết mặt bằng lãi suất đang ổn định, tuy nhiên hiện nay một số ngân hàng thương mại đang chuẩn bị nguồn vốn cho tăng trưởng tín dụng những tháng còn lại, đồng thời đón trước việc Quốc hội cho phép phát hành thêm trái phiếu Chính phủ. Việc các ngân hàng chuẩn bị nguồn vốn để mua trái phiếu Chính phủ tuy có mặt tốt nhưng cũng gây áp lực làm tăng lãi suất, Ngân hàng Nhà nước theo dõi sát việc này để đảm bảo điều hành, cương quyết giữ mặt bằng lãi suất như hiện nay.

“Khả năng từ nay đến cuối năm tỉ giá sẽ ổn định. Vừa rồi Thủ tướng trả lời báo chí việc giảm giá đồng tiền VN khoảng 2%, đó là nói cho kế hoạch cả năm được dự kiến từ đầu năm, hoàn toàn không phải từ nay đến cuối năm điều chỉnh như vậy”- ông Bình nói.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên