17/10/2013 16:59 GMT+7

Quốc hội sẽ phê chuẩn hai Phó Thủ tướng mới

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết như trên tại cuộc họp báo chiều nay 17-10.

Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, kỳ họp Quốc hội sắp tới sẽ là là kỳ họp kéo dài 40 ngày, với khối lượng công việc lớn, đồ sộ và quan trọng như thảo luận, xem xét thông qua dự thảo sửa đổi Hiến pháp, dự thảo Luật đất đai (sửa đổi), các vấn đề về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước…

5CIEuaiJ.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Hạnh Phúc (giữa) tại cuộc họp báo

Quốc hội cũng sẽ dành thời gian cần thiết để xem xét công tác nhân sự.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, theo tờ trình của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội sẽ lần lượt xem xét việc miễn nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân để tập trung vào công việc Chủ tịch Uỷ ban trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, xem xét miễn nhiệm Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam.

yhVSvCVc.jpgPhóng to
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam - Ảnh tư liệu
jCGahCwc.jpgPhóng to
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh - ảnh tư liệu

Cùng với đó, Chính phủ sẽ trình Quốc hội phê chuẩn hai Phó Thủ tướng Chính phủ mới là ông Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh.

“Như vậy là ngoài nhân sự Phó Thủ tướng thay thế vị trí của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Chính phủ đề nghị Quốc hội cho phép tăng thêm một Phó Thủ tướng so với hiện nay. Công việc nhân sự này sẽ do Thủ tướng Chính phủ đề xuất, trình Quốc hội xem xét phê chuẩn. Đây không phải là Quốc hội bầu, cũng không có chuyện đề cử, ứng cử mà là Thủ tướng trình Quốc hội phê chuẩn”, ông Phúc cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, nếu như trước đây Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm kiêm chức Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, lần này Chính phủ cũng trình việc ông Phạm Bình Minh nếu được Quốc hội phê chuẩn làm Phó Thủ tướng thì sẽ kiêm chức Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

“Cho đến nay chúng tôi chưa nhận được phương án trình nào mới vào vị trí Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cũng như Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Nếu có phương án cho vị trí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ mới thì Chính phủ sẽ trình trong thời gian tới”.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên