16/10/2013 19:45 GMT+7

Quảng Bình: Quốc lộ 12 bị chia cắt nhiều đoạn

TH.LỘC – NGỌC DƯƠNG - TIẾN LONG
TH.LỘC – NGỌC DƯƠNG - TIẾN LONG

TTO - Cuối chiều nay (16-10), tại huyện miền núi Tuyên Hoá của tỉnh Quảng Bình nhiều đoạn nước lũ ngập rất sâu. Mưa tiếp tục từng đợt, rất lớn, có đợt đứng cách 5 mét không nhìn rõ mặt nhau.

Hành trình xuyên tâm bão cơn bão số 10Miền trung tan hoang sau siêu bãoBão số 10 chà xát suốt 4 giờ 30 phút

A8RtncJB.jpgPhóng to
Đường quốc lộ 12 đoạn qua xã Mai Hoá bị ngập sâu trong lũ - Ảnh: Ngọc Dương
REYzw5m3.jpg
Đường quốc lộ 12 đoạn qua xã Mai Hoá bị ngập sâu trong lũ - Ảnh: Ngọc Dương

Tại các xã Tiến Hoá, Mai Hoá, Phong Hoá, Đức Hoá nhiều đoạn đường ngập sâu đến hơn 1,5m, giao thông tê liệt hoàn toàn. Rất nhiều cụm dân cư nằm sát sông Gianh và giữa cánh đồng có nhà ngập sâu đến sát mái. Nhiều người dân cho biết nước sông dâng cao từ khoảng 9g sáng, đến chiều đã cao gần 2m. Đến xã Phong Hóa thì không thể đi tiếp được nữa do QL12 đã ngập rất sâu.

uXPeaOrh.jpg
Những ngôi nhà ở xóm Động Ngang, xã Phong Hoá, Tuyên Hoá chìm sâu trong lũ - Ảnh: Thái Lộc

Tại thôn Động Ngang, xã Phong Hoá, gia đình ông Mai Văn Lý nằm sát bờ sông Gianh lúc 18g nước đã ngập sát mái nhà dưới. Cả gia đình ông phải lên trên gác nhà trên để tá túc. Gia đình ông cũng có sẵn phương án di chuyển vào những nhà phía núi khi nước dâng cao hơn. Ông Nguyễn Minh Toan, thôn Yên Tố, xã Phong Hoá (Tuyên Hoá, Quảng Bình), cho biết nước lũ lần này chỉ thấp hơn trận lũ lịch sử năm 2007, và cao hơn cả năm 2010.

Trong khi đó, tại một số xã vùng Nam huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) nước ngập đến cổ đã cắt đứt giao thông từ thị trấn Ba Đồng đi các xã vùng Nam.

Nhiều người dân thuộc các xã này do về không kịp đã phải để xe lại bên cầu và lội bộ vào. Số khác quay lại thị trấn để nghỉ tạm chờ nước rút. Để vào được chúng tôi phải thuê thuyền của người dân quanh đó.

Ghi nhận của chúng tôi đến thời điểm này các đoạn đường giao thông chính ngập nước. Ngoài trời mưa rất to. Nước ngập dâng vào tận nhà dân. Nhiều hộ phải sơ tán đến nơi khác. Người dân ở các xã bị cô lập hoàn toàn.

Từ ngày bão số 10 đổ bộ vào một số xã vùng này đến nay vẫn chưa có điện. Riêng xã Quảng Minh, chưa có cách nào để có thể tiếp cận vì nước ngập cao quá đầu người.

TH.LỘC – NGỌC DƯƠNG - TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên